Hà Nội yêu cầu các chủ đầu tư khẩn trương làm các thủ tục cuối cùng để người mua nhà thu nhập thấp có thể chuyển về ở trước Tết.
Ngày 16/12, tại buổi làm việc với một số sở, ngành, chủ đầu tư về kiểm điểm tiến độ các dự án xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho người thu nhập thấp trên địa bàn Thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch thường trực UBND Thành phố Hà Nội Phí Thái Bình yêu cầu các chủ đầu tư đã cơ bản hoàn thành Dự án khẩn trương làm các thủ tục cuối cùng để người mua nhà có thể chuyển về ở trước Tết Nguyên đán Tân Mão.

Đối với các Dự án đã triển khai tại phường Kiến Hưng (quận Hà Đông), Khu đô thị mới Sài Đồng (quận Long Biên) và Đại Mỗ (huyện Từ Liêm), chủ đầu tư phải đẩy nhanh tiến độ, xác định giá bán sau khi xây dựng xong phần móng để huy động vốn. Riêng với các Dự án tại Bắc An Khánh (huyện Hoài Đức) và Thanh Lâm-Đại Thịnh 2 (huyện Mê Linh), chủ đầu tư khẩn trương gửi hồ sơ để Sở Quy hoạch-Kiến trúc thẩm định trước 20/12/2010 và trình UBND Thành phố phê duyệt.

Trước những khó khăn, vướng mắc trong việc tiếp cận vốn vay hỗ trợ đối với các Dự án loại hình này (tính đến nay mới chỉ có 1/11 dự án được vay vốn), UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố tập hợp những kiến nghị của các chủ đầu tư, đặc biệt nếu cần cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để các chủ đầu tư có thể vay vốn ngân hàng, trình UBND Thành phố để xem xét. Trước mắt, trong tháng 12, Sở Xây dựng phải tổ chức tập huấn cho cán bộ chuyên trách các xã, phường, thị trấn về công tác bán nhà thu nhập thấp./.

Cafeland.vn - The TTXVN/Vietnam+
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland