Hơn 1 tháng qua, nhiều hộ dân ở khu phố 3, phường 15, quận Bình Thạnh, TP HCM rất hoang mang vì bản thiết kế tuyến metro số 5 đi qua phần đất và nhà của họ.

Ông Trương Văn Thành (ngụ số 15 Bạch Đằng, phường 15) cho biết: Ngày 18-7, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP tổ chức buổi tham vấn cộng đồng để xác định mức độ ảnh hưởng của dự án đối với người dân. Tại vị trí tổ 52, khu phố 3 có thể sẽ xây dựng trạm dừng chân và nhiều hộ dân sẽ bị ảnh hưởng. “Sau đó, vài người tự xưng là cán bộ dự án đến khảo sát, cho biết nội dung khảo sát là để đền bù giải tỏa trắng cho việc xây dựng trung tâm thương mại và chung cư cao cấp” - ông Thành lo ngại. Bà Bành Thu Chi (ngụ nhà số 9 Bạch Đằng) nói: Dự án xây dựng đường đô thị là chủ trương lớn của TP, người dân ủng hộ nhưng phải công khai, rõ ràng. Tại sao việc khảo sát lại chỉ thực hiện lén lút đối với một vài hộ dân? Hay là có nhóm người nào muốn thực hiện khảo sát để ăn theo dự án?

Nhiều người dân ở tổ 52, khu phố 3, phường 15, quận Bình Thạnh, TP HCM lo lắng về việc nhà ở sẽ bị giải tỏa trắng
Nhiều người dân ở tổ 52, khu phố 3, phường 15, quận Bình Thạnh, TP HCM lo lắng về việc nhà ở sẽ bị giải tỏa trắng

Theo Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP, việc tham vấn cộng đồng tại quận Bình Thạnh đang triển khai lần thứ nhất nên đây mới chỉ là cung cấp thông tin cho người dân biết dự án tuyến metro số 5 - giai đoạn 1 và những ảnh hưởng, tác động có thể có của dự án. Việc công bố danh sách các hộ dân bị ảnh hưởng sẽ được thực hiện tiếp ở các lần tham vấn sau. Việc một số người nói rằng sẽ giải tỏa trắng để xây dựng trung tâm thương mại và chung cư cao cấp là hoàn toàn không đúng. Sự việc này có thể do một nhóm người lợi dụng thông tin dự án tuyến metro số 5 - giai đoạn 1 chuẩn bị triển khai để phục vụ mục đích khác không đúng với nội dung Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP đã công bố với người dân. “Để tránh những thông tin không chính xác, gây hoang mang cho người dân, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP sẽ đẩy nhanh các buổi tham vấn cộng đồng tiếp theo để công bố thông tin sớm” - đại diện Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP khẳng định.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó Chủ tịch UBND phường 15, quận Bình Thạnh - cho biết tại cuộc họp vào ngày 18-7 vừa qua với người dân, phường đã nói rõ thông tin về việc sẽ giải tỏa khu vực này để làm chung cư, cao ốc là không đúng. Hiện phường và quận vẫn chưa nhận được quy hoạch chi tiết của dự án tuyến metro số 5 nên người dân cứ yên tâm kinh doanh, có thể mua bán, chuyển nhượng bất động sản bình thường.

Sỹ Đông (Người Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.