CafeLand – UBND huyện Long Thành cho biết đối với khu vực ưu tiên thu hồi 1.810ha dự án sân bay quốc tế Long Thành hiện đã gần xong, chỉ còn 18ha chưa đo đạc, kiểm đếm.

UBND huyện Long Thành vừa tổ chức họp giao ban với các phòng, ban của huyện nhằm đẩy nhanh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng cho các dự án quan trọng trên địa bàn huyện. Trong đó, đặc biệt là dự án thu hồi đền bù giải toả đất cho sân bay quốc tế Long Thành.

Theo đó, khu vực ưu tiên thu hồi 1.810ha đất cho Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã được thực hiện gần hoàn thành, chỉ còn gần 18ha chưa đo đạc kiểm đếm. Riêng đối với 3.190ha ở các khu vực còn lại cũng đã đo đạc, kiểm đếm được hơn 400ha.

Mới đây, Chính phủ quyết nghị Hội đồng Thẩm định nhà nước khẩn trương hoàn thành công tác thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1 bảo đảm chất lượng, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định đầu tư dự án trong tháng 3/2020.

Trong đó, có việc điều chỉnh diện tích đất giai đoạn 1 từ 1.165ha lên khoảng 1.810ha cho phù hợp với nhu cầu hoạt động khai thác đồng bộ giai đoạn 1.

Được biết, để thực hiện dự án sân bay quốc tế Long Thành tỉnh Đồng Nai phải di dời diện tích 5.000ha thuộc 6 xã Long An, Bình Sơn, Cẩm Đường, Suối Trầu, Bàu Cạn, Long Phước của huyện Long Thành.

Chủ đề: Sân bay Long Thành,
Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.