Resort còn lấn biển trái phép hơn 1.500 m2. Theo ông Cung, gần 500 m2 đất bị doanh nghiệp sử dụng không trả phí hơn sáu năm qua hiện có giá gần 10 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Cung ở Hàm Tiến, TP Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết: Hơn sáu năm ông đã kêu cứu, khiếu nại việc gần 500 m2 đất của gia đình bị cán bộ giao nhầm cho doanh nghiệp nhưng chẳng ai chịu trả đất, trả tiền khiến ông mỏi mệt.


Năm 2004, tỉnh Bình Thuận thu hồi hơn 26.000 m2 đất ven biển ở Hàm Tiến để cho Công ty TNHH Eden thuê làm resort. Trong đó, theo giấy đỏ, gia đình ông Cung có hơn 3.500 m2 đất.


Thế nhưng khi đi đo đạc thực tế để giao đất cho doanh nghiệp, cán bộ Sở TN&MT tỉnh Bình Thuận làm “mất’ gần 500 m2 đất, xác định đất của ông Cung chỉ còn hơn 3.100 m2. Ông Cung đã khiếu nại nhưng tháng 4-2006, tỉnh Bình Thuận vẫn cấp giấy đỏ cho doanh nghiệp Eden.


Resort bốn sao hoành tráng được xây dựng trên một phần đất xài chùa của dân và lấn biển. Ảnh: PN


Một tháng sau khi tỉnh giao đất cho doanh nghiệp, ông Cung đã thuê một công ty có tư cách pháp nhân đo đạc lại. Kết quả là ông Cung bị mất khoảng 400 m2 đất.


Ba tháng sau, Sở TN&MT tỉnh Bình Thuận cũng đo đạc lại, xác định phần đất của ông Cung bị mất hơn 430 m2. Sau đó, thanh tra tỉnh phối hợp với Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên Môi trường đo đạc lại lần nữa, xác định diện tích đất ông Cung bị “giao nhầm” lên đến gần 650 m2. Với ba kết quả nêu trên, năm 2007, tỉnh đã có quyết định điều chỉnh lại diện tích đất thu hồi của ông Cung, tăng lên gần 500 m2 và yêu cầu chủ dự án bồi thường bổ sung bằng với giá bồi thường đất năm 2005. Tuy nhiên, Công ty Eden không chấp nhận, tiếp tục xây resort.


Sau nhiều lần gõ cửa các cơ quan chức năng nhưng chẳng có kết quả, ông Cung yêu cầu: Nếu doanh nghiệp không chịu bồi thường thì phải trả lại diện tích đất giao nhầm cho ông.


Theo Sở TN&MT tỉnh Bình Thuận, họ đã nhiều lần mời chủ dự án Eden họp để thông qua quyết định của tỉnh nhưng tại các buổi họp, chủ dự án không chấp nhận. Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng TP Phan Thiết cũng đã ba lần mời chủ dự án đến để thực hiện việc bồi thường bổ sung diện tích đất bị “giao nhầm” nhưng chủ dự án cũng không thèm đến.


Theo ông Cung, gần 500 m2 đất bị doanh nghiệp sử dụng không trả phí hơn sáu năm qua hiện có giá gần 10 tỉ đồng.


Cũng từ việc khiếu nại của ông Cung, các cơ quan ở Bình Thuận đã phát hiện doanh nghiệp này lấn biển trái phép hơn 1.500 m2 đất. Hiện tỉnh Bình Thuận đã giao cho Sở TN&MT xử lý diện tích đất lấn biển, kiểm điểm các cán bộ giao nhầm đất nhưng đến nay vẫn chưa có cán bộ nào bị xử lý.

Theo Phương Nam (Pháp Luật TP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.