Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu xem xét kiến nghị điều chỉnh quy hoạch tổng thể khu du lịch quốc gia Sơn Trà.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu kịp thời thông tin đầy đủ cho công luận về quy hoạch Sơn Trà (Đà Nẵng)

Ngày 13.5, thông tin từ Văn phòng Chính phủ cho hay vừa gửi thông báo truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đến Bộ VH-TT-DL, UBND TP.Đà Nẵng liên quan đến những kiến nghị về điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Sơn Trà của Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng.

Theo đó, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ VH-TT-DL và chính quyền Đà Nẵng khẩn trương chỉ đạo “xem xét một cách thực sự khoa học và cầu thị kiến nghị của Hiệp hội du lịch Đà Nẵng”.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu kịp thời thông tin đầy đủ cho công luận, có báo cáo Thủ tướng trước ngày 30.5.

Trước đó, liên quan đến kiến nghị của Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng xung quanh việc điều chỉnh quy hoạch Sơn Trà, Tổng cục Du lịch đã có cuộc làm “kín” với Thường trực Hiệp hội.

Trả lời báo chí sau cuộc họp, ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng, người viết tâm thư gửi Thủ tướng kiến nghị xem xét lại bản quy hoạch, tỏ ra thất vọng khi cho biết Tổng cục Du lịch khẳng định quy hoạch Sơn Trà đã được thực hiện “đúng quy trình”.

Ông Vinh nói cuộc họp đã dẫn đến một kết quả không thỏa đáng nên thành viên Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng đã không ký vào biên bản.

Trước đó, vào tháng 3.2017, những bức ảnh bán đảo Sơn Trà bị đào xới để xây dựng khu du lịch được đưa lên Facebook khiến dư luận xôn xao. Ngay sau đó, ngành chức năng Đà Nẵng kiểm tra dự án này thì phát hiện có 40 móng biệt thự xây dựng không phép.

Cũng bắt đầu từ thời điểm này, câu chuyện quy hoạch Sơn Trà với việc xây dựng nhiều khu du lịch dưới độ cao 200 m được nhiều người dân quan tâm và đề nghị xem xét lại.

Hoàng Sơn - Trần Hanh (Thanh Niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Chuyển Bộ công an điều tra 2 dự án tại bán đảo Sơn Trà

    Chuyển Bộ công an điều tra 2 dự án tại bán đảo Sơn Trà

    CafeLand - Bên cạnh việc chỉ ra hàng loạt sai phạm về đất đai trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng), Thanh tra Chính phủ cũng kiến nghị Thủ tướng chính phủ giao Bộ Công an điều tra, xử lý dự án 2 dự án. Bên cạnh đó, Thanh tra Chính phủ kết luận Chủ tịch, c...

  • Thanh tra Chính phủ chỉ ra nhiều sai phạm của TP Đà Nẵng tại bán đảo Sơn Trà

    Thanh tra Chính phủ chỉ ra nhiều sai phạm của TP Đà Nẵng tại bán đảo Sơn Trà

    CafeLand - Chiều 18/10, Thanh tra Chính phủ chính thức công bố thông báo Kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai, bảo vệ, phát triển rừng, bảo vệ môi trường, xây dựng đối với các dự án đầu tư trên bán đả...

  • Hà Nội: Hơn 1.000 căn hộ tái định cư bị “bỏ trống”

    Hà Nội: Hơn 1.000 căn hộ tái định cư bị “bỏ trống”

    Tại buổi làm việc với Đoàn Giám sát của Hội đồng nhân dân thành phố vừa qua, đại diện Công ty TNHH một thành viên Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội cho biết, hiện có hơn 1.000 căn hộ tái định cư đang bị bỏ trống… Trong khi đó, để phục vụ việc thi công...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.