CafeLand - Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Cảng hành khách quốc tế tại Phú Quốc, Kiên Giang.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Kiên Giang là cơ quan nhà nước có thẩm quyền của dự án. UBND tỉnh Kiên Giang thống nhất với các Bộ Giao thông vận tải, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư về quy mô đầu tư và tỷ lệ góp vốn của ngân sách Trung ương để đầu tư dự án, thực hiện việc lựa chọn nhà đầu tư theo quy định.

Vị trí xây dựng cảng hành khách nằm dọc theo đại lộ Võ Văn Kiệt tại thị trấn Dương Đông. Cảng có thể tiếp nhận tàu chở 5.000 - 6.000 hành khách, đồng thời kết hợp khai thác container hàng sạch. Cầu tàu dài 400m, trong đó cầu chính dài 240m, rộng 19m cho phép tàu cập bến cả hai bên. Một cầu dẫn dài 1.020m được xây dựng từ bờ ra cầu tàu để đưa hành khách vào đảo. Tổng số vốn đầu tư cho dự án là hơn 1.254 tỷ đồng.

Nguồn tin từ VnExpress cho biết, ông Nguyễn Thanh Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang cho rằng với tổng mức đầu tư như vậy mà trông chờ vào nguồn vốn ngân sách Trung ương cấp hàng năm thì rất khó. Mặt khác, nguồn thu từ hoạt động tàu khách là không nhiều nên đầu tư BOT cũng không hiệu quả. Địa phương đã chủ động làm việc và kêu gọi tập đoàn Vingroup đầu tư vào dự án này theo hình thức Công - Tư kết hợp (PPP).

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.