CafeLand - UBND thị xã Ninh Hòa thuộc tỉnh Khánh Hòa vừa có thông báo khẩn về việc cảnh báo người dân cảnh giác các hành vi môi giới bất động sản trái pháp luật.

Theo UBND thị xã Ninh Hòa, thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội liên tục đăng tải các thông tin bán đất nền tại các dự án không có thật trên địa bàn như: Villa In Central Resort, Havavil Dốc Lết, Havavil Dốc Lếch & Beach Resort, Paradise Dốc Lết, Dự án đất Bắc Vân Phong, Siêu dự án resort Dốc Lết…

Trước thông tin này, UBND thị xã Ninh Hòa khẳng định, trên địa bàn không có các dự án nêu trên được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt hoặc chấp thuận đầu tư theo quy định.

Để tránh thiệt hại cho người dân bởi hành vi môi giới bất động sản, quảng cáo, giao dịch đất nền trái pháp luật, UBND thị xã Ninh Hòa thông báo để người dân biết và đề cao cảnh giác. Đồng thời đề nghị người dân kịp thời phản ánh những thông tin giả mạo tương tự, các quảng cáo, giao dịch đất nền trái pháp luật đến Công an thị xã Ninh Hòa hoặc UBND các xã, phường trên địa bàn để có biện pháp xử lý.

Người dân có nhu cầu mua nhà, đất trên địa bàn thị xã Ninh Hòa, liên hệ với UBND thị xã, UBND các xã, phường để được cung cấp thông tin và hướng dẫn cụ thể.

Theo Sở Xây dựng tỉnh, hiện nay trên địa bàn tỉnh đang có tình trạng một số cá nhân, tổ chức tự đặt tên dự án cho khu đất tự phân lô nhằm gây sự chú ý của người có nhu cầu. Nguồn gốc khu đất là đất nông nghiệp, được đối tượng nhận chuyển nhượng, sau đó thực hiện tách thửa đất, chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở để chuyển nhượng cho khách hàng. Việc này dẫn đến việc khách hàng ngộ nhận đây là dự án đầu tư xây dựng nhà ở đã được cơ quan có thẩm quyền cho phép đầu tư.

Cũng trong tháng 8/2019, UBND tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu UBND TP. Nha Trang tiến hành cưỡng chế các các trường hợp vi phạm trật tư xây dựng tại các khu vực theo báo cáo của UBND TP. Nha Trang. Cụ thể gồm: 3 khu vực thuộc thôn Phước Lộc, Phước Hạ, Phước Lợi (xã Phước Đồng); khu vực dự án Khu đô thị Hoàng Long, đường số 28, Khu tái định cư Lê Hồng Phong 3 (phường Phước Long); khu vực Đồng Trâm và khu Đồng Rọ (xã Vĩnh Thái); khu vực Bầu Sông Tháo, khu Hạ Mốc (xã Vĩnh Thạnh).

Ngoài ra, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản khẩn yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, rà soát, kiến nghị điều chỉnh các quy định về hợp thửa, tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất để giải quyết tình trạng thu gom đất, chuyển mục đích sử dụng đất và tự phân lô mà không thực hiện theo hình thức đầu tư xây dựng nhà ở.

Giao công an tỉnh và công an cấp huyện kiểm tra, xác minh, làm rõ nhân thân, hành vi của các đối tượng thu gom đất nông nghiệp, chuyển mục đích sử dụng đất để phân lô bán nền trái quy định.

Đồng thời, UBND cấp huyện cũng có trách nhiệm rà soát, kiểm tra và báo cáo tình trạng tự phân lô bán nền mà không lập dự án đầu tư theo quy định pháp luật...

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.