CafeLand - UBND TP Cần Thơ vừa quyết định thu hồi chủ trương đầu tư xây dựng Khu đô thị đường Phạm Ngũ Lão nối dài đến đường Mậu Thân đối với Quỹ Đầu tư phát triển TP Cần Thơ tại Công văn số 493/UBND-XDĐT ngày 14/2/2012 của UBND TP Cần Thơ.

UBND TP Cần Thơ giao Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND quận Ninh Kiều rà soát các văn bản liên quan đến dự án nêu trên, giải quyết theo thẩm quyền.

Đồng thời, UBND quận Ninh Kiều công bố thông tin thu hồi chủ trương thực hiện dự án nêu trên đến người dân trong vùng dự án và giải quyết các vấn đề có liên quan (nếu có) theo thẩm quyền.

Giao Sở Xây dựng tham mưu đề xuất phương án thực hiện dự án trong thời gian tới theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.

Dự án chỉnh trang Khu đô thị đường Phạm Ngũ Lão nối dài đến đường Mậu Thân có tổng diện tích 8,75ha tại phường An Hòa, quận Ninh Kiều và ảnh hưởng đất đất đai, kiến trúc và cây cối của 211 hộ dân sống trong khu vực.

Thời gian qua, chủ đầu tư chưa giải phóng mặt bằng, chưa thực hiện hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội,…

UBND thành phố đã có Công văn số 1974/UBND-XDÐT ngày 8/7/2020 yêu cầu chủ đầu tư - Quỹ đầu tư phát triển TP Cần Thơ - khẩn trương triển khai đầu tư dự án theo đúng cam kết và thời gian quy định. Trong đó, UBND thành phố yêu cầu hoàn thành công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và các thủ tục đầu tư dự án chậm nhất đến quý IV/2020.

Tuy nhiên, đến cuối tháng 10/2020, các sở, ngành chức năng có liên quan đã kiểm tra, nhắc nhở nhiều lần, nhưng dự án vẫn chưa có tiến triển. Ðến nay, dự án đã gần hết thời gian thực hiện, nhưng chủ đầu tư chưa thực hiện giải phóng mặt bằng và thực hiện các công việc khác có liên quan đến dự án.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.