Ngày 21-9, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức hội thảo "Báo cáo rà soát Luật Đất đai và Luật Kinh doanh bất động sản" nhằm đề xuất các giải pháp để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đang tồn tại, "làm khó" cho Nhà nước, doanh nghiệp và người dân.
Cần sửa đổi Luật Đất đai và Luật Kinh doanh bất động sản
Ảnh minh họa
Luật Đất đai có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7-2009, trong quá trình thực hiện đã nảy sinh một số vấn đề trong công tác quản lý, sử dụng đất đai cần sớm được khắc phục như các quy định về sử dụng đất, kế hoạch sử dụng đất còn chung chung, chưa rõ ràng về chỉ tiêu sử dụng nhà đất. Việc định giá đất nhìn chung chưa bảo đảm nguyên tắc sát với giá chuyển nhượng thực tế trên thị trường, dẫn tới khiếu kiện, thu hồi đất thường xuyên xảy ra… Từ những bất cập trên, cần sửa đổi, bổ sung Luật Đất đai cho phù hợp với sự phát triển của nền kinh tế và cải cách thủ tục hành chính nhằm minh bạch hóa, phát huy tốt nguồn lực đất đai, thuận lợi hơn cho người sử dụng đất và bảo đảm chặt chẽ về pháp luật.

Vấn đề về thù lao, hoa hồng môi giới trong kinh doanh bất động sản, nhiều đại biểu cho rằng cần quy định cụ thể mức thù lao, hoa hồng (tỷ lệ tối đa hoặc giá trị tối đa) khắc phục tình trạng hiện nay mỗi nơi mỗi giá, làm cho thị trường bất động sản kém minh bạch và dễ tạo kẽ hở cho "cò bất động sản" trục lợi.
Theo Hànộimới
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.