CafeLand - Sở Tài nguyên và Môi trường vừa kiến nghị UBND TP.Hà Nội cần mạnh tay thu hồi hàng loạt dự án treo trên địa bàn. Theo đó, sẽ có 13 dự án bị thu hồi với tổng diện tích 13,93 ha. Các dự án chậm triển khai do giải phóng mặt bằng cần có giải pháp tháo gỡ để sớm đi vào hoạt động.

UBND TP chấp thuận cho 32 dự án chậm triển khai được gia hạn thêm 6 tháng (đến 1/8/2010 hết thời gian gia hạn). Theo kết quả của đoàn kiểm tra cho biết, có 21 dự án đã tiến hành đầu tư xây dựng, một số dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, 6 dự án với tổng diện tích 12,7 ha vẫn chưa triển khai xây dựng. Riêng 5 dự án còn lại do thay đổi, điều chỉnh dự án và vướng mắc về giải phóng mặt bằng nên vẫn chưa triển khai thực hiện.

Bên cạnh đó, Sở Tài nguyên và Môi trường đã kiến nghị UBND TP yêu cầu chủ đầu tư của 21 dự án đang tiến hành đầu tư xây dựng cần đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa các dự án vào hoạt động. Riêng 6 dự án không triển khai sẽ giao cho các quận, huyện lập hồ sơ thu hồi đất. Với các dự án còn đang vướng mắc, các cơ quan liên quan tiếp tục giám sát và UBND TP có giải pháp tháo gỡ.

Tuệ Tâm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland