Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội vừa có văn bản tiếp tục góp ý kiến cho Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội (hồ sơ do Bộ Xây dựng gửi UBND TP Hà Nội ngày 15-10-2010).
Theo đó, một số nội dung Hà Nội góp ý đã được đơn vị tư vấn nghiên cứu tiếp thu, chỉnh sửa, một số nội dung đã được báo cáo giải trình làm rõ nhưng cũng còn một số nội dung chưa được làm rõ, nhiều nội dung đã có giải trình song chưa thuyết phục.

Theo Sở Quy hoạch - Kiến trúc, liên quan tới trục Hồ Tây - Ba Vì, cần phân tích, giải trình rõ cơ sở tính toán lưu lượng vận tải của tuyến đường trong tổng thể hệ thống giao thông thành phố và các vấn đề liên quan khác để có thể hình thành tuyến đường này theo đề xuất của đơn vị tư vấn.

Trong trường hợp có tuyến đường hỗ trợ kết nối cho trục không gian kiến trúc cảnh quan Hồ Tây - Ba Vì (nếu đủ cơ sở xác định), với đoạn tuyến từ vành đai 3 (cuối đường Hoàng Quốc Việt giao cắt với đường Phạm Văn Đồng) đến vành đai 3,5, hướng tuyến kết nối cần phù hợp cao với điều kiện hiện trạng, không nên đi thẳng vào đường Hoàng Quốc Việt.

Đối với đoạn tuyến từ vành đai 3,5 đến vành đai 4, khu vực này cần xác định là điểm kết nối hành lang xanh với vành đai sông Nhuệ và theo phân bố tổ chức không gian của chuỗi đô thị phía đông vành đai 4 (gồm các công trình phục vụ công cộng lớn như quảng trường xanh, công viên, vui chơi, giải trí) không nên thể hiện chi tiết trong bản đồ quy hoạch là đường đôi thẳng, có không gian ở giữa bố trí công trình công cộng.

Với đoạn tuyến từ vành đai 4 đến Ba Vì (quốc lộ 21), Sở Quy hoạch – Kiến trúc đề nghị, nên đi theo địa hình, phù hợp cao với điều kiện hiện trạng, không nên tổ chức đoạn thẳng Đông - Tây (khoảng 4km) tại khu vực địa bàn huyện Thạch Thất, tuyến đường cần kết thúc tại quốc lộ 21, quy mô lộ giới nhỏ, bổ trợ kết nối cho tuyến đường 32 (phía bắc) và Đại lộ Thăng Long (phía nam).

Cafeland.vn - Theo ANTĐ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland