Tổng cung căn hộ dịch vụ cho thuê tại Tp.HCM hiện nay khoảng trên 3.200 căn, dự báo đến năm 2011 có thêm khoảng 1.200 căn được đưa vào sử dụng. Giá thuê khoảng 26 USD/m2/tháng.

Ngân sách nhà ở của khách thuê ngày càng hạn hẹp, đồng thời lại thêm sự xuất hiện của nhiều dự án nhà ở thuộc loại mua để cho thuê (buy-to-let), đây chính là yếu tố dẫn đến sự cạnh tranh khốc liệt từ những loại căn hộ mua để cho thuê đối với loại căn hộ dịch vụ cho thuê.
Báo cáo về thị trường căn hộ dịch vụ cho thuê tại TP.HCM tháng 8/2010 của CBRE cho thấy, hiện thị trường này đang có xu hướng khách thuê dần chuyển từ khu trung tâm sang các quận lân cận như quận 7 và quận 2 do ngân sách ngày càng hạn hẹp.

Bên cạnh đó, loại căn hộ mua để cho thuê tại các dự án như Saigon pearl, The Manor, Sailing Tower, Cantavil Hoàn Cầu, International Plaza,…với khoảng 1.400 căn hộ đang tạo nên sự cạnh tranh khốc liệt cho mảng thị trường căn hộ dịch vụ cho thuê.

Tính đến nay, tổng cung cho thị trường căn hộ cho thuê tại TP.HCM đạt khoảng trên 3.200 căn, so với năm 2009 thì lượng cung này không có nhiều thay đổi. Dự báo, đến hết năm 2011 nguồn cung mới có thêm khoảng 1.200 căn với một số dự án mới được đưa vào sử dụng.

Tỷ lệ trống trung bình ở mức khoảng 18%, giá thuê trung bình đạt 25,46 USD/m2/tháng, trong đó căn hộ hạng A có giá thuê trung bình là gần 31 USD/m2/tháng. So với cùng kỳ năm ngoái, giá thuê đã giảm 1,5%. Đối với loại căn hộ cao cấp, giá thuê trung bình giảm khoảng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.


Nguồn: CBRE

So sánh giá thuê với một số thành phố khác (giá thuê hàng tháng USD/m2, đã gồm VAT và phí dịch vụ).

Nhu cầu thuê căn hộ dịch vụ chủ yếu đến từ các chuyên gia nước ngoài làm việc tại Tp.HCM là chính, Việt kiều về nước và những người Việt Nam giàu có muốn thể hiện phong cách mới,…

Những khu vực vùng ven có khả năng kết nối dễ dàng với các khu công nghiệp đang xuất hiện nhiều những dự án loại này như Green Hills tại KCN phần mềm Quang Trung, tòa nhà Phú Nhuận Tower, The Crescent Residence ở Phú Mỹ Hưng, quận 7, Glenwood ở quận 2,…

Nguồn: CBRE Việt Nam
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland