Đó là khẳng định của ông Phạm Văn Đông, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND TP.HCM khi trao đổi với PV Tổ Quốc.

Theo ông Đông, đối với TP.HCM, nếu xây dựng căn hộ 20m2 thì ngay lập tức sẽ biến thành “ổ chuột”.

Công ty tư vấn BĐS Savills vừa công bố chỉ số giá nhà ở quý III/2012, theo đó, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục âm 1,7 điểm so với quý trước. Nếu lấy mốc từ quý III/2009, giá nhà ở đã giảm đều xuống khoảng 14% so với đỉnh điểm 4 năm về trước. Thông tin này tiếp tục giáng một đòn mạnh vào thị trường BĐS đang thoi thóp.

Thê thảm hơn, nếu xét cùng giai đoạn, giá nhà ở trung bình trên thị trường (bao gồm các dự án mới) có tộc độ giảm mạnh hơn, xuống khoảng 23%.

Trước những khó khăn của thị trường BĐS, lượng căn hộ bán ra rất thấp trong khi nhu cầu nhà ở vẫn cao, ông Phạm Văn Đông, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND TP.HCM cho biết, từ 10 năm trở lại đây, TP.HCM đã bắt đầu quan tâm nhà ở xã hội và nhiều dự án nhà ở đã được thành phố hỗ trợ như miễn tiền sử dụng đất.

Tuy nhiên, một phần do những bất cập trong công tác quản lý, một phần do chính nhà đầu tư không mặn mà nên chương trình nhà ở xã hội đã không mang lại kết quả như mong muốn.

Chính vì vậy, thay vì đẩy mạnh xây dựng nhà ở xã hội, TP.HCM đã tập trung xây dựng nhà ở tái định cư từ năm 2002 đến nay, góp phần cho hàng chục ngàn hộ gia đình sống tạm bợ có nhà ở khang trang, từ đó ổn định cuộc sống.

Trao đổi với PV, ông Phạm Văn Đông cho biết, thành phố rất trăn trở bài toán nhà ở xã hội bởi nhu cầu này hiện nay rất lớn. Hàng trăm ngàn cán bộ công nhân viên chức là đối tượng chủ yếu của chương trình này.

Tuy nhiên, khi được hỏi, liệu TP.HCM có cho phép xây căn hộ 20m2 như kiến nghị của nhiều doanh nghiệp BĐS hay không, ông Đông cho rằng dứt khoát là không được. Bởi, với đặc thù của TP.HCM, xây dựng căn hộ 20m2 ngay lập tức biến thành “ổ chuột” trái với mục tiêu xây dựng TP.HCM trở thành đô thị văn minh, hiện đại, xứng tầm khu vực.

Theo Lê Nguyễn (Báo Tổ Quốc)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.