01/12/2010 8:42 AM
Ngày 1/12, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, ông Hoàng Ngọc Khanh cho biết, UBND tỉnh vừa ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận đầu tư xây dựng với 2 dự án do chậm triển khai.
Dự án sân golf Nam A của Công ty TNHH Nam A D&C được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư từ năm 2008 nhưng đến nay vẫn chưa triển khai. Tương tự, cũng cùng thời gian, Dự án khu du lịch Lost World resort Huế với số vốn đăng ký gần 50 triệu USD của Công ty TNHH MTV Lost World nhưng đến nay vẫn nằm trên giấy.

Thông tin mới nhận từ UBND tỉnh Nghệ An, tỉnh đã quyết định thu hồi 19 dự án đã đăng ký đầu tư tại Khu công nghiệp Nam Cấm do các chủ đầu tư không có năng lực tài chính hoặc chậm triển khai theo tiến độ đã cam kết, trong đó có 11 dự án được cấp phép đầu tư trước năm 2005.


Một trong các dự án treo tại Lâm Đồng. Ảnh: Bee


TTXVN đưa tin, các dự án bị thu hồi nằm trong tình trạng có chủ trương đầu tư từ 12 tháng trở lên nhưng không triển khai theo cam kết gồm các dự án xây dựng: Nhà máy chế biến đá vôi trắng của Công ty TNHH Wolkem Việt Nam có quy mô 50.000 m 2, Nhà máy sản xuất các sản phẩm nhựa và vật liệu xây dựng công nghệ cao quy mô 21.000 m 2 của Công ty cổ phần dịch vụ và đầu tư phát triển công nghệ mới, Nhà máy bột đá trắng các loại quy mô 29.820 m 2 của Công ty cổ phần Thanh Hưng...

Ban Quản lý khu kinh tế Đông Nam đang tiếp tục kiểm tra, rà soát những doanh nghiệp đã được tỉnh Nghệ An cấp phép đầu tư dự án trong khu công nghiệp, nhưng chậm triển khai hoặc triển khai không đúng tiến độ sẽ tiếp tục thu hồi.

Việc thu hồi các dự án treo và các dự án chậm triển khai đã được thực hiện ở nhiều tỉnh.

Mới đây, ngày 27/11, Sở KH&ĐT Phú Yên cho biết UBND tỉnh đã thu hồi, chấm dứt hiệu lực chủ trương đầu tư đối với 20 dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh. Các dự án bị thu hồi do nhà đầu tư không lập thủ tục đầu tư trong thời hạn thông báo cho phép, không thực hiện ký quỹ theo quy định hoặc không thực hiện đầu tư.

Trước đó, ngày 25/11, thông tin từ UBND tỉnh Lâm Đồng, để chấn chỉnh những bất cập trong môi trường thu hút đầu tư, tỉnh Lâm Đồng đang đẩy mạnh công tác kiểm tra, rà soát và sẽ kiên quyết thu hồi những dự án “treo”, hoặc triển khai không đúng mục đích.

Tỉnh Lâm Đồng cũng đã thu hồi 40 dự án với tổng diện tích thu hồi là 4.911,42ha, chủ yếu là rừng và đất rừng. Nguyên nhân là do các dự án này triển khai không đúng mục đích, đầu tư không hiệu quả và để mất rừng.
Cafeland.vn - Theo Bee
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland