Tính đến nay, Quảng Trị đã cơ bản hoàn thiện công tác 2 khu công nghiệp (KCN) có quy mô tương đối lớn là Nam Đông Hà và Quán Ngang, đồng thời chỉ đạo các huyện, thị xã triển khai xây dựng các cụm công nghiệp (CCN) nhỏ và vừa.

Tỉnh đã phân bổ kinh phí để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng các KCN như san ủi mặt bằng, xây dựng đường giao thông đến tận các KCN, bước đầu đã tạo quỹ đất sạch trong các KCN và xây dựng các cơ chế, chính sách ưu đãi các dự án đầu tư vào đây.

2 KCN Nam Đông Hà và Quán Ngang đã thu hút được 25 dự án đầu tư, với tổng vốn đăng ký gần 2.000 tỷ đồng. Với diện tích 99,03 ha đã được phê duyệt, theo quy hoạch, KCN Nam Đông Hà dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, tập trung vào các ngành công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng, dệt may, cơ khí, điện tử, thủ công mỹ nghệ, chế biến thực phẩm... KCN Quán Ngang (diện tích dự kiến trên 150 ha) tập trung cho các ngành dệt may, giày da, chế biến hải sản, kho hàng quá cảnh, các ngành dịch vụ.

Bên cạnh 2 KCN, toàn tỉnh đã triển khai xây dựng 13 CCN, trong đó có 2 CCN cơ bản hoàn thành xây dựng kết cấu hạ tầng và có tỷ lệ lấp đầy cao (gần 100%) là CCN làng nghề Diên Sanh (huyện Hải Lăng) và CCN Đông Lễ (TP. Đông Hà). Đã có 43 dự án đầu tư vào 8 CCN trên địa bàn, với tổng vốn đầu tư 439,215 tỷ đồng, trong đó 28 dự án đã đi vào hoạt động, 15 dự án đang xây dựng giải quyết việc làm cho khoảng 3.000 lao động trong tỉnh.

Trong bối cảnh môi trường đầu tư ở Quảng Trị chưa thật hấp dẫn, các KCN mới hình thành, cơ sở hạ tầng chưa đồng bộ, thì việc thu hút được một số dự án đầu tư vào các KCN, CCN có thể coi là tín hiệu khả quan. Theo nhiều chuyên gia, trong thời gian tới, Quảng Trị cần tích cực đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến đầu tư, đồng thời tiếp tục hoàn thiện các cơ chế, chính sách mới để thu hút được nhiều dự án đầu tư với quy mô lớn hơn.

Cafeland.vn - Theo Đầu Tư
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland