Bộ Xây dựng vừa yêu cầu các tỉnh, thành báo cáo tình hình hoạt động của thị trường bất động sản tại địa phương mình để Bộ có cơ sở báo cáo Thủ tướng trong tháng 3/2014.

Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước, tính đến 31/1, các ngân hàng đã cam kết cho vay đối với 2.246 khách hàng với tổng số tiền đạt hơn 2.324,3 tỷ đồng. Trong đó, đã giải ngân cho 2.218 khách hàng với tổng dư nợ 1.068,5 tỷ đồng.

Theo Bộ Xây dựng, đầu tháng 1/2014, Chính phủ đã có nghị quyết giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương báo cáo tình hình, kết quả triển khai thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, những vướng mắc và biện pháp khắc phục; hoàn thiện và thực hiện hiệu quả các chính sách phù hợp đối với thị trường bất động sản.

Để có số liệu báo cáo Thủ tướng, Bộ Xây dựng đề nghị các UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các sở xây dựng khẩn trương thực hiện rà soát, thống kê tình hình triển khai, kinh doanh các dự án phát triển nhà ở, dự án khu đô thị mới tại địa phương và báo cáo về Bộ Xây dựng trước ngày 28/2/2014.

Theo Bộ Xây dựng, trong lần báo cáo Chính phủ sắp tới, ngoài tình hình chung của thị trường bất động sản, cơ quan này cũng sẽ tổng hợp đánh giá tình hình triển khai gói cho vay hỗ trợ nhà ở xã hội 30.000 tỷ đồng, trong đó nêu rõ những khó khăn vướng mắc và các giải pháp khắc phục.

Cùng với đó là kết quả cập nhật việc thực hiện nghị quyết của Quốc hội về thí điểm cho tổ chức, cá nhân mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam đến khi Luật Nhà ở sửa đổi được Quốc hội xem xét, thông qua.

Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước, tính đến 31/1, các ngân hàng đã cam kết cho vay đối với 2.246 khách hàng với tổng số tiền đạt hơn 2.324,3 tỷ đồng. Trong đó, đã giải ngân cho 2.218 khách hàng với tổng dư nợ 1.068,5 tỷ đồng, tăng hơn 200 tỷ đồng so với giữa tháng 1/2013, tương đương 3,56%.

Để tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp hơn nữa, hiện cơ quan này cùng với Bộ Xây dựng đang xem xét đề xuất Chính phủ cho phép nới thêm một số điều kiện khi vay từ gói tín dụng này, trong đó đáng chú ý là tăng thời hạn vay từ 10 năm lên 15 năm hoặc dài hơn.

Bảo Anh (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.