Thông tin từ Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho biết, trong năm 2014, cả nước đã cấp được 41,6 triệu giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), với tổng diện tích 22,9 triệu ha, đạt 94,6% diện tích cần cấp và đạt 96,7% tổng số trường hợp sử dụng đất đủ điều kiện cấp sổ đỏ.

Cả nước đã cấp được 41,6 triệu sổ đỏ trong năm 2014. (Ảnh: TTXVN)

Trong đó, 5 loại đất bao gồm: Đất ở đô thị, đất ở nông thôn, đất chuyên dùng, đất sản xuất nông nghiệp, đất lâm nghiệp đã cấp được 40,7 triệu giấy chứng nhận với tổng diện tích 22,3 triệu ha, đạt 94,6% diện tích cần cấp, đạt 96,7% tổng số trường hợp đủ điều kiện.

Cũng trong năm nay, Tổng cục Quản lý đất đai đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh, thành phố kiểm tra việc thực hiện xây dựng cơ sở dữ liệu địa chính, trong đó tập trung chỉ đạo tại các huyện điểm trong cả nước.

Theo số liệu báo cáo của các tỉnh thành, hiện nay việc xây dựng cơ sở dữ liệu địa chính đang được triển khai tại 447/7.907 xã, phường, thị trấn, chiếm 5,65% tổng số xã, phường, thị trấn của 46 tỉnh, thành phố. Trong đó, số xã, phường, thị trấn đã hoàn thành và được tích hợp vào cơ sở dữ liệu đất đai cấp huyện là 231 xã, phường, thị trấn, đạt 51,68% số xã, phường, thị trấn đang triển khai thực hiện.

Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015 do Tổng cục Quản lý đất đai tổ chức sáng nay (23/12), Phó Tổng cục trưởng Quản lý đất đai Lê Thanh Khuyến cho biết, để có được kết quả trên, trong năm 2014, Tổng cục đã phối hợp với các địa phương tháo gỡ những vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với các dự án, công trình trọng điểm.

Ngoài ra, Tổng cục Quản lý đất đai cũng đã phối hợp với nhiều địa phương và cơ quan thông tấn, báo đài phổ biến về Luật Đất đai trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân nhân và các cơ quan, tổ chức.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, Phó Tổng cục trưởng Lê Thanh Khuyến cho biết, trong năm 2015, Tổng cục sẽ tiếp tục tăng cường phổ biến, giáo dục nâng cao nhận thức cộng đồng về chính sách pháp luật đất đai đồng thời công bố bảng giá đất năm 2015 đối với từng địa phương trên cả nước../.

Hùng Võ (Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.