Bộ Xây dựng vừa yêu cầu UBND các tỉnh thành phố trực thuộc trung ương khẩn trương ban hành các quy định cụ thể về cơ chế, chính sách đối tượng, điều kiện được mua, thuê nhà ở thu nhập thấp.

Bộ Xây dựng đánh giá, hiện các đối tượng thuộc diện thu nhập thấp cũng như các chủ đầu tư tại một số địa phương còn gặp khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai các dự án nhà ở cho người thu nhập thấp. Nguyên nhân là nhiều địa phương chưa ban hành các quy định cụ thể về cơ chế khuyến khích, ưu đãi đối với doanh nghiệp.

Bộ Xây dựng đề nghị Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương sớm ban hành các tiêu chí, điều kiện được mua, thuê, nhà ở tại các dự án nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị. Đặc biệt, cần có cơ chế ưu đãi đối với các chủ đầu tư để khuyến khích doanh nghiệp tham gia rộng rãi vào phân khúc nhà thu nhập thấp.

Trước đó, nhà CT1 Ngô Thì Nhậm, khu nhà dành cho người có thu nhập thấp đầu tiên ở Hà Nội đã được bốc thăm để chọn người mua. Ngoài dự án CT1, Hà Nội cũng đang tiến hành triển khai hàng loạt khu nhà thu nhập thấp khác. Tổng công ty Thủy tinh và gốm xây dựng (Viglacera) cũng đầu tư 1.000 căn hộ nhà thu nhập thấp tại Đặng Xá (huyện Gia Lâm) và tiếp tục triển khai 124 căn hộ tại xã Đại Mỗ (huyện Từ Liêm). Dự án nhà ở tại khu Kiến Hưng (Hà Đông) bắt đầu xây dựng vào cuối tháng 8 với hơn 1.500 căn hộ do Vinaconex đầu tư...

Cafeland.vn - Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland