Báo giới số ra ngày 25-10 có đăng bài: Dân thuộc dự án đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành Đai Ngoài (TSN-BL-VĐN): Lận đận tái định cư (TĐC), phản ánh tình trạng hàng chục hộ dân sống tại khu nhà 97 đường Kha Vạn Cân, khu phố 5 phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức TPHCM chưa được bố trí TĐC nhưng UBND quận Thủ Đức ra quyết định yêu cầu tự tháo dỡ vật kiến trúc, cây cối hoa màu và bàn giao mặt bằng để phục vụ dự án đường TSN - BL - VĐN, nếu không sẽ bị cưỡng chế.
Liên quan đến vấn đề này, ông Lê Văn Lộc - Phó Chủ tịch UBND quận Thủ Đức cho biết, việc UBND quận Thủ Đức ban hành quyết định chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ và thu hồi mặt bằng của các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án, trong đó có các hộ dân khu nhà 97 đường Kha Vạn Cân, là đúng theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, trên cơ sở chính sách bồi thường, hỗ trợ của dự án được quy định tại phương án số 26/PABT - HĐBT ngày 9-6-2008 được UBND quận phê duyệt tại Quyết định số 1080/QĐ - UBND ngày 12-6-2008, không quy định người bị thu hồi đất được bồi thường bằng việc “đất đổi đất”. Do đó, người dân có đất bị thu hồi để triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn quận Thủ Đức, kể cả dự án TSN-BL-VĐN chỉ được bồi thường bằng giá trị quyền sử dụng đất và đơn giá đất để tính bồi thường của dự án đã được UBND TP phê duyệt điều chỉnh tại công văn số 5429/UBND - ĐTMT ngày 28-8-2008.

Mặt khác, theo chỉ đạo của UBND TP tại văn bản số 3439/VP - UBND ngày 30-9-2009 của Văn phòng UBND TP là phải hoàn tất việc bàn giao nền đất bố trí TĐC cho các hộ dân tại khu nhà 97 đường Kha Vạn Cân trong tháng 10-2010. UBND quận cung cấp các văn bản có liên quan về bố trí nền đất TĐC cho các hộ dân khu nhà 97 Kha Vạn Cân bị ảnh hưởng trong dự án đường nối TSN-BL-VĐN được biết và thực hiện theo chủ trương chung của thành phố.

UBND quận Thủ Đức cũng sẽ mời các hộ dân đến lấy ý kiến, giải thích chủ trương của thành phố cũng như lắng nghe các kiến nghị của các hộ dân, nếu vượt thẩm quyền xử lý sẽ báo cáo thành phố xem xét.

Do vậy, để đảm bảo tiến độ bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thi công dự án theo chỉ đạo của UBNDTP, UBND quận Thủ Đức sẽ tạo điều kiện để các hộ dân khu nhà 97 đường Kha Vạn Cân tạm cư tại chung cư Bình Minh thuộc phường Linh Trung, quận Thủ Đức trong thời gian chờ xây dựng nhà hoặc chi hỗ trợ tiền tạm cư nếu hộ dân tự thuê chỗ ở.
Cafeland.vn - Theo SGGP
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland