Ngày 24/8, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết, dự án xây dựng Khu dân cư biên giới Chàng Riệc (xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) sẽ được hoàn thành và bố trí dân cư vào cuối năm nay.

Theo Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Tây Ninh (đơn vị làm chủ đầu tư), đến nay hầu hết các hạng mục công trình trong khu dân cư, như đường giao thông, hệ thống cấp nước sinh hoạt, hệ thống thủy lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp, điện lưới, viễn thông, nhà ở, trạm y tế, trường học đã đồng loạt được triển khai.


Đến cuối năm 2011 sẽ hoàn thành các hạng mục trọng yếu như 500 căn nhà, hệ thống đường giao thông nội bộ, các công trình điện, cấp nước sinh hoạt, trường mẫu giáo, trạm y tế có đủ điều kiện để bố trí dân cư vào đây ổn định cuộc sống lâu dài.


Dự án xây dựng Khu dân cư biên giới Chàng Riệc được khởi công xây dựng vào cuối năm 2010 với quy mô 643ha đất để bố trí nhà ở, đất sản xuất cho 500 hộ (dân số khoảng 2.500 người) thuộc diện hộ nghèo, không có nhà ở và đất sản xuất, tại 2 huyện biên giới Tân Biên và Tân Châu.


Tổng kinh phí xây dựng cho dự án khoảng 200 tỷ đồng, sử dụng từ nguồn kinh phí của địa phương và Trung ương hỗ trợ.


Theo dự án, mỗi hộ dân được bố trí vào đây sẽ được tỉnh cấp một căn nhà trị giá 50 triệu đồng và 1ha đất sản xuất, góp phần ổn định cuộc sống của người dân khu vực các huyện biên giới của tỉnh./.

Theo Lê Đức Hoảnh (Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.