01/12/2010 8:54 AM
Im lìm suốt 10 năm, dự án khu công viên giải trí đa năng Park City tại xã Bình Hưng huyện Bình Chánh đến nay vẫn chưa được triển khai. Vì thế, việc bổ sung chức năng cho dự án này sẽ góp phần đẩy nhanh tiến độ quy hoạch chung của TP.HCM.

Được biết, nguyên nhân làm cho dự án này chậm triển khai là do việc bồi thường giải phóng mặt bằng gặp khó khăn. Tình hình thị trường bất động sản không tốt đã ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, nhất là việc đầu tư vào lĩnh vực vui chơi giải trí đa năng bằng 100% vốn nước ngoài.

Từ việc chậm đầu tư này ngoài gây thiệt hại nhất định cho doanh nghiệp, thì dự án còn gây ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện quy hoạch chung của thành phố.

Vì vậy, UBND thành phố chấp thuận bổ sung chức năng căn hộ ở cao tầng theo một tỉ lệ diện tích sàn hợp lý, bố trí tại phần khối tháp trên các khối bệ được quy hoạch chức năng thương mại dịch vụ của dự án (không tách riêng đất thành một khu vực có chức năng ở riêng).

Bên cạnh đó, UBND thành phố yêu cầu chủ đầu tư (Công ty cổ phần Park City) cam kết đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để triển khai ngay dự án này theo quy hoạch.

Mặc khác, chủ đầu tư phải thực hiện dự án công viên vui chơi giải trí đa năng song song với việc xây dựng khu thương mại dịch vụ và căn hộ ở cao tầng và không được chuyển nhượng dự án khi chưa thực hiện đầu tư hoàn chỉnh theo quy hoạch được duyệt.

Thu Thảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland