Sau hai ngày cấm xe qua cầu Rạch Chiếc cũ gây kẹt xe nghiêm trọng trên xa lộ Hà Nội, khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (khu 2) đã buộc phải tạm thời dỡ bỏ lệnh cấm từ 16 giờ ngày 5.1.2011.

Trao đổi với phóng viên Sài Gòn Tiếp Thị, ông Vũ Kiến Thiết, giám đốc khu 2 cho biết, việc tháo lệnh cho xe lưu thông qua cầu Rạch Chiếc cũ kéo dài qua tết Nguyên đán. Ngay sau đó, vào khoảng giữa tháng 2.2011, đơn vị này phải cho đóng hẳn cầu Rạch Chiếc cũ để thi công cầu mới. Bước đầu, khu 2 đã lên hai phương án phân luồng giao thông cho toàn bộ khu vực này khi đóng cầu Rạch Chiếc.

Theo đó, phương án một sẽ mở một làn xe hình chữ U, rộng khoảng 4,5m chui dưới gầm cầu mới hiện nay để vào thành phố. Tuy nhiên, theo ông Thiết, việc mở làn xe này sẽ gây nhiều khó khăn cho việc thi công cầu giữa vì xe đi qua đi lại nhiều, trong khi đó, mặt bằng công trường hẹp, độ an toàn cho người tham gia giao thông không cao… Đó là chưa kể, làn đường cho xe đi tạm phải đi trên hành lang kỹ thuật của đường ống nước D2000 từ 1 – 3m. Ở phương án này, nếu tổng công ty cấp nước Sài Gòn không đồng ý, thì không thể thực hiện. Phương án thứ hai là làm một cầu phao tạm cặp theo cầu bên phải hiện nay để xe cộ hướng từ Đồng Nai vào TP.HCM. Tuy nhiên, ở phương án này cũng gặp nhiều khó khăn về giải quyết độ dốc, vì cầu phao sẽ bị ảnh hưởng bởi biên độ dao động của nước thuỷ triều lên xuống hai lần/ngày.

Theo ông Thiết, tuy cả hai phương án nói trên đều gặp khó khăn, nhưng là hai phương án tối ưu nhất cho đến hiện nay. Trước đó, trong hai ngày 4 và 5.1, khu 2 – đơn vị quản lý và cũng là chủ đầu tư dự án xây dựng cầu Rạch Chiếc – đã cho cấm xe qua cầu Rạch Chiếc cũ để xây dựng cầu giữa. Ngay trong buổi sáng đầu tiên, xe cộ lưu thông hướng từ Thủ Đức vào nội thành TP.HCM đã đổ dồn lên nhánh cầu biên bên phải vừa mới đưa vào sử dụng, gây cảnh kẹt xe liên tục và kéo dài. Đến chiều cùng ngày, hàng đoàn xe các loại nối đuôi kéo dài hơn 10km trên xa lộ. Sang ngày 5.1, tình hình kẹt xe cũng diễn ra tương tự.

Cafeland.vn - Theo SGTT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland