CafeLand – UBND Bình Thuận vừa công bố kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc nghe báo cáo Đề án "Bổ sung mục tiêu kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng loại hình biệt thự, căn hộ cao tầng (bất động sản du lịch), khu du lịch trên địa bàn tỉnh".

Với hàng loạt dự án du lịch chậm tiến độ, UBND Bình Thuận hy vọng thêm mục tiêu kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng để hồi sinh các dự án

Theo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh, việc xây dựng, ban hành Đề án "Bổ sung mục tiêu kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng loại hình biệt thự, căn hộ cao tầng (bất động sản du lịch) trong các dự án du lịch, khu du lịch trên địa bàn tỉnh" là hết sức cần thiết và phù hợp với xu thế phát triển hiện nay, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà trong thời gian tới.

Đề án được xây dựng với mục tiêu đáp ứng kịp thời thực tiễn của xã hội về phát triển thị trường bất động sản du lịch trên địa bàn tỉnh; tạo điều kiện cho chủ đầu tư các dự án du lịch tranh thủ được nguồn vốn từ các nhà đầu tư thứ cấp để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án, khai thác hợp lý tài nguyên du lịch và phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

UBND tỉnh giao Sở Xây dựng tiếp thu để hoàn chỉnh Đề án với việc bổ sung, điều chỉnh các vấn đề sau:

Khẳng định việc bổ sung mục tiêu kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng loại hình biệt thự, căn hộ cao tầng gắn với quyền sử dụng đất lâu dài trong các dự án du lịch, nhưng không được làm sai lệch mục tiêu chính là phát triển du lịch trong các khu du lịch và từng dự án du lịch; không hình thành đơn vị ở.

Bổ sung các nguyên tắc quy định cần thiết liên quan tới bất động sản nghỉ dưỡng nói chung và căn hộ cao tầng (condotel) nói riêng, góp phần khai thác hợp lý tài nguyên du lịch và phát triển du lịch tỉnh Bình Thuận theo hướng bền vững.

Không đặt vấn đề quy mô tối thiểu trong đô thị và ngoài đô thị. Tùy vào tình hình cụ thể, UBND tỉnh xem xét, quyết định trên cơ sở phù hợp với quy hoạch đã được duyệt và hài hòa với tổng thể chung.

Bỏ nội dung quy định vị trí khu đất của dự án có chiều sâu tính từ ranh giao đất giáp đường ven biển đến ranh giao đất giáp biển nhỏ hơn 150m. Đồng thời, bổ sung nội dung: Thực hiện đúng quy định của Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo về Đường mực nước triều cao trung bình nhiều năm.

Không đặt vấn đề bố trí quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội trong các dự án.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.