Thị xã Bến Cát và thị xã Tân Uyên sẽ được Bình Dương nâng cấp lên thành phố. Một số xã cũng sẽ trở thành phường trong tương lai.

Thông tin trên được đưa ra tại họp báo về tình hình kinh tế - xã hội quý 1/2022 của UBND tỉnh Bình Dương.

Nếu có thêm 2 thành phố, Bình Dương sẽ có tổng cộng 5 thành phố trực thuộc.

Tại buổi họp, ông Phạm Thành Nhân, Phó Giám đốc Sở Nội vụ cho biết, trong năm 2020 và năm 2021, UBND tỉnh đã cho chủ trương về việc thành lập thị trấn Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng; phường An Sơn, thành phố Thuận An; phường An Điền, An Tây thuộc thị xã Bến Cát và thành lập thành phố Bến Cát, thành phố Tân Uyên thuộc tỉnh Bình Dương.

Đối với việc thành lập thành phố Bến Cát, hiện khu vực dự kiến thành lập phường là An Điền và An Tây chưa có trong quy hoạch Nam Bến Cát cũ. Thị xã Bến Cát đã thực hiện điều chỉnh quy hoạch và đang chờ UBND tỉnh phê duyệt.

Theo Công văn số 4567 ngày 4/11/2021 của Bộ Xây dựng, triển khai thực hiện Quyết định số 241 ngày 24/2/2021 của Thủ tướng Chính phủ về Kế hoạch phân loại đô thị toàn quốc giai đoạn 2021-2030, thì các đô thị mới dự kiến thành lập, cụ thể là thành lập phường An Điền, An Tây phải phù hợp với quy hoạch chung đô thị Bến Cát và phải được quy hoạch phân khu cho 2 xã này trước khi lên phường.

Dự kiến khoảng tháng 5 - 6/2022, đề án sẽ được hoàn chỉnh gửi Sở Nội vụ, UBND tỉnh, HĐND tỉnh, sau đó trình Trung ương theo quy định.

Trước đó, Bình Dương đã nâng cấp thị xã Thuận An và thị xã Dĩ An lên thành phố từ tháng 2/2020.

Nếu có thêm 2 thành phố Tân Uyên và Bến Cát, cùng với Thuận An, Dĩ An, Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương sẽ có tổng cộng 5 thành phố trực thuộc.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.