Vừa qua, tại buổi tiếp xúc cử tri phường Phú Thọ để lấy ý kiến trước kỳ họp HĐND thị xã Thủ Dầu Một và HĐND Tỉnh. Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương và thị xã đã “nhận” được nhiều bức xúc của cử tri về dự án khu biệt thự Phú Thịnh.

Tổng thể khu biệt thự Phú Thịnh

Theo CafeLand được biết, khu biệt thự Phú Thịnh do Công ty Cổ phần Xây dựng và Tư vấn Đầu tư Bình Dương (BICONSI) làm chủ đầu tư. Dự án toạ lạc tại khu 6, phường Phú Thọ, thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, cách đại lộ Bình Dương 02 km. Dự án được xây dựng trên khu đất rộng 25ha với gồm 210 nền biệt thự Bình Dương. Chủ đầu tư thi công hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng, sau đó chuyển nhượng đất ở cho các nhà đầu tư thứ cấp để xây dựng nhà ở.

Tại buổi tiếp xúc, Bà Nguyễn Thị Kim Liên (KP6, Phường Phú Thọ, TX.TDM, Bình Dương) cho biết: “Gia đình có phần đất được nhà nước công nhận từ năm 1978 và nằm trong quy hoạch khu biệt thự Phú Thịnh nhưng gần 6 năm qua, kể từ ngày giao đất thực hiện dự án, gia đình vẫn chưa nhận được tiền đền bù”. Ngoài ra, các người dân còn bức xúc về việc các cơ quan chức năng còn thiếu trách nhiệm trong việc giải quyết khiếu kiện của cử tri về khu biệt thự Phú Thịnh mặc dù sự việc kéo dài gần 6 năm.

Trước đó, lấy danh nghĩa đang thực hiện dự án quan trọng để chỉnh trang đô thị, Công ty Biconsi kết hợp với UBND phường Phú Thọ và UBND thị xã Thủ Dầu Một đơn phương áp khung giá đền bù quá thấp đối với những hộ dân có đất trong khu vực quy hoạch. Mặc khác, phương thức tổ chức đền bù cũng có nhiều khuất tất, không mấy ai được nhận đủ tiền đền bù đúng theo diện tích đất mà họ đang sử dụng. Trong cùng một thửa đất, có khi lại nhận tiền đền bù với nhiều khung giá khác nhau.

Kết thúc buổi tiếp xúc, ông Huỳnh Văn Nhị - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thay mặt Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và TXTDM ghi nhận các ý kiến của các cử tri và sẽ trình lên HĐND tỉnh trong kỳ họp lần thứ 18 sắp tới.

Đăng Thy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland