Theo đó, để tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nghiên cứu đầu tư xây dựng phát triển hạ tầng cảng biển, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, UBND tỉnh Bình Định đề nghị Bộ Giao thông vận tải Kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch Khu bến cảng Phù Mỹ vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, khi rà soát Quy hoạch theo định kỳ 5 năm.
Về Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển và Quy hoạch chi tiết vùng đất, vùng nước cảng biển Bình Định thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, UBND tỉnh Bình Định đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét cập nhật quy mô quy hoạch Khu bến cảng Phù Mỹ (tại khu vực xã Mỹ An, xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ) trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng, cầu cảng, bến phao khu nước, vùng nước thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 theo quy định.
Đồng thời chỉ đạo Cục Hàng Hải Việt Nam cập nhật quy hoạch Khu bến cảng Phù Mỹ (tại khu vực xã Mỹ An, xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ) để trình Bộ Giao thông vận tải phê duyệt Quy hoạch chi tiết vùng đất vùng nước cảng biển Bình Định thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 theo quy định.
Quy mô quy hoạch Khu bến Phù Mỹ trong Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển
Theo đề xuất của UBND tỉnh Bình Định, khu bến Phù Mỹ thuộc vùng biển xã Mỹ An và Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ. Quy mô diện tích Khu bến Phù Mỹ là 1.442,7 ha.
Đây là khu chức năng (công trình giao thông - cảng biển) gắn liền với Khu công nghiệp tập trung, đa ngành, tăng cường thu hút các loại hình công nghiệp phù hợp với định hướng cho Khu công nghiệp Phù Mỹ.
Giai đoạn đến năm 2030 sẽ quy hoạch 2 cầu cảng chuyên dùng sản phẩm hydrogen xanh, amoniac xanh, tiếp nhận tàu trọng tải 150.000 tấn; 1 cầu cảng hàng lỏng chuyên dùng tiếp nhận sản phẩm xăng dầu, LNG, Jet, sản phẩm hóa dầu, tiếp nhận tàu trọng tải 100.000 tấn; 1 cầu cảng chuyên dùng hàng rời, tiếp nhận tàu trọng tải 70.000 - 100.000 tấn; 5 cầu cảng tổng hợp bốc xếp hàng hóa tổng hợp, bao kiện, container, vật tư thiết bị, tiếp nhận tàu trọng tải 30.000 - 100.000 tấn.
Giai đoạn sau năm 2030 sẽ có 4 cầu cảng tổng hợp, vật tư cho tàu trọng tải 30.000 - 70.000 tấn; 1 cầu cảng cho đội tàu phục vụ, lai dắt chiều dài 120m.
Dự báo sơ bộ khối lượng hàng hóa thông qua bến cảng giai đoạn đến 2030 khoảng 2,6 triệu tấn/năm, bao gồm: Hàng lỏng (hydrogen, amoniac), vật tư, thiết bị, bao kiện, hàng rời.
Dự báo sơ bộ khối lượng hàng hóa thông qua bến cảng giai đoạn 2030 - 2050 khoảng 16,6 triệu/năm, bao gồm: hàng lỏng (hydrogen, amoniac, LNG, xăng dầu, sản phẩm hóa dầu), hàng tổng hợp, container, vật tư, thiết bị, bao kiện, hàng rời, thiết bị chuyên dùng năng lượng.
-
Bình Định làm việc với tập đoàn Đức về dự án điện gió ngoài khơi 4,6 tỷ USD
Dự án điện gió ngoài khơi tại tỉnh Bình Định có quy mô công suất 2.000 MW, được chia thành 3 giai đoạn với tổng mức đầu tư khoảng 4,6 tỷ USD.
-
Gia Lai sắp mở bán 378 căn nhà ở xã hội, giá từ 12,1 triệu đồng/m2
Mới đây, Sở Xây dựng tỉnh Gia Lai đã có thông báo về việc cho phép đưa 378 căn hộ tại tòa CT2, Dự án Nhà ở thuộc quy hoạch Khu thiết chế công đoàn tỉnh Bình Định (tên thương mại: IEC Residences Quy Nhơn) vào kinh doanh....
-
“Ông lớn” mảng năng lượng tái tạo mang luồng gió mới cho thị trường bất động sản
Khác những ông lớn chuyên phát triển các dự án bất động sản, TTVN Group từ lâu nổi tiếng với những dự án năng lượng tái tạo như điện gió, điện mặt trời, từng chiếm tới khoảng 8% thị phần tại Việt Nam. Là một doanh nghiệp sản xuất với nhiều dự án điện...
-
Doanh nghiệp nào trúng đấu giá dự án Khu đô thị phía Tây Nam cầu Long Vân tại Gia Lai?
UBND tỉnh Gia Lai vừa công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất dự án Khu đô thị phía Tây Nam cầu Long Vân tại phường Quy Nhơn Bắc.