Theo đó, để tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nghiên cứu đầu tư xây dựng phát triển hạ tầng cảng biển, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, UBND tỉnh Bình Định đề nghị Bộ Giao thông vận tải Kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch Khu bến cảng Phù Mỹ vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, khi rà soát Quy hoạch theo định kỳ 5 năm.
Về Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển và Quy hoạch chi tiết vùng đất, vùng nước cảng biển Bình Định thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, UBND tỉnh Bình Định đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét cập nhật quy mô quy hoạch Khu bến cảng Phù Mỹ (tại khu vực xã Mỹ An, xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ) trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng, cầu cảng, bến phao khu nước, vùng nước thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 theo quy định.
Đồng thời chỉ đạo Cục Hàng Hải Việt Nam cập nhật quy hoạch Khu bến cảng Phù Mỹ (tại khu vực xã Mỹ An, xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ) để trình Bộ Giao thông vận tải phê duyệt Quy hoạch chi tiết vùng đất vùng nước cảng biển Bình Định thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 theo quy định.
Quy mô quy hoạch Khu bến Phù Mỹ trong Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển
Theo đề xuất của UBND tỉnh Bình Định, khu bến Phù Mỹ thuộc vùng biển xã Mỹ An và Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ. Quy mô diện tích Khu bến Phù Mỹ là 1.442,7 ha.
Đây là khu chức năng (công trình giao thông - cảng biển) gắn liền với Khu công nghiệp tập trung, đa ngành, tăng cường thu hút các loại hình công nghiệp phù hợp với định hướng cho Khu công nghiệp Phù Mỹ.
Giai đoạn đến năm 2030 sẽ quy hoạch 2 cầu cảng chuyên dùng sản phẩm hydrogen xanh, amoniac xanh, tiếp nhận tàu trọng tải 150.000 tấn; 1 cầu cảng hàng lỏng chuyên dùng tiếp nhận sản phẩm xăng dầu, LNG, Jet, sản phẩm hóa dầu, tiếp nhận tàu trọng tải 100.000 tấn; 1 cầu cảng chuyên dùng hàng rời, tiếp nhận tàu trọng tải 70.000 - 100.000 tấn; 5 cầu cảng tổng hợp bốc xếp hàng hóa tổng hợp, bao kiện, container, vật tư thiết bị, tiếp nhận tàu trọng tải 30.000 - 100.000 tấn.
Giai đoạn sau năm 2030 sẽ có 4 cầu cảng tổng hợp, vật tư cho tàu trọng tải 30.000 - 70.000 tấn; 1 cầu cảng cho đội tàu phục vụ, lai dắt chiều dài 120m.
Dự báo sơ bộ khối lượng hàng hóa thông qua bến cảng giai đoạn đến 2030 khoảng 2,6 triệu tấn/năm, bao gồm: Hàng lỏng (hydrogen, amoniac), vật tư, thiết bị, bao kiện, hàng rời.
Dự báo sơ bộ khối lượng hàng hóa thông qua bến cảng giai đoạn 2030 - 2050 khoảng 16,6 triệu/năm, bao gồm: hàng lỏng (hydrogen, amoniac, LNG, xăng dầu, sản phẩm hóa dầu), hàng tổng hợp, container, vật tư, thiết bị, bao kiện, hàng rời, thiết bị chuyên dùng năng lượng.
-
Bình Định làm việc với tập đoàn Đức về dự án điện gió ngoài khơi 4,6 tỷ USD
Dự án điện gió ngoài khơi tại tỉnh Bình Định có quy mô công suất 2.000 MW, được chia thành 3 giai đoạn với tổng mức đầu tư khoảng 4,6 tỷ USD.








-
Lộ diện 'ông trùm' cụm công nghiệp ở Bình Định
Công ty TNHH Thiên Hưng Mỹ Thọ đang đầu tư loạt dự án hạ tầng cụm công nghiệp trên địa bàn các huyện, thị xã tại Bình Định. Tổng vốn đầu tư các dự án trên lên đến cả nghìn tỷ đồng.
-
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình thị sát, kiểm tra dự án giao thông đoạn Quy Nhơn - Chí Thạnh
Chiều nay (6/6), Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình đi thị sát, kiểm tra thực địa tình hình thực tế triển khai, thi công, thực hiện dự án giao thông đoạn Quy Nhơn - Chí Thạnh.
-
Bình Định có thêm dự án khu đô thị mới hơn 2.000 tỷ đồng
Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu đô thị 03 thuộc Khu đô thị phía Đông đầm Thị Nại.