Đây là một trong những nội dung sẽ được nhiều chuyên gia quốc tế cũng như trong nước đưa ra thảo luận tại Hội thảo "Phát triển nhà ở và thị trường bất động sản - kinh nghiệm thế giới và lựa chọn cho Việt Nam" khai mạc chiều nay (26/11).
Hội thảo sẽ tập trung vào những vấn đề lớn như: Các giải pháp quản lý nhà nước nhằm kiểm soát và điều tiết giá cả trên thị trường bất động sản, quy hoạch đô thị và tạo lập quỹ đất, công tác dự báo để phát triển thị trường bất động sản và đô thị bền vững...

Theo Thứ trưởng Bộ Xây Dựng Nguyễn Trần Nam, Thành viên Ban chỉ đạo TƯ về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản, thị trường bất động sản nước ta tuy mới hình thành nhưng thời gian vừa qua đã có đóng góp đáng kể và ngày càng tăng trong sự tăng trưởng chung của nền kinh tế nước ta.

Trong 10 năm 1999 - 2009, quỹ nhà ở đô thị và nông thôn nước ta đã tăng lên gấp đôi, đạt trên 1,4 tỷ m2, bình quân diện tích nhà ở của nước ta hiện nay đạt 17,6m2/người, tốc độ phát triển nhà ở mỗi năm tăng thêm từ 50 -70 triệu m2; các bất động sản khác như nhà văn phòng, thương mại, khách sạn, du lịch nghỉ dưỡng, khu công nghiệp... cũng ngày càng phát triển và mang phong cách hiện đại, nhiều công trình đạt đẳng cấp quốc tế…


Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt đạt được, trong lĩnh vực nhà ở và thị trường bất động sản nước ta cũng còn có những yếu kém, những vấn đề cần điều chỉnh, khắc phục.

“Hội thảo là cơ hội để các nhà quản lý, các doanh nghiệp học hỏi kinh nghiệm từ các nước trên thế giới và khu vực trong quản lý và phát triển thị trường bất động sản Việt Nam, đặc biệt là các vấn đề quy hoạch phát triển đô thị, biện pháp tạo lập đất đai và nguồn vốn cùng các chính sách cho thị trường bất động sản”, Thứ trưởng Nam nhấn mạnh.

Bên lề hội thảo, sẽ diễn ra Triển lãm International Real Estate Expo 2010 với hơn 100 gian hàng giới thiệu tiềm năng và thành tựu phát triển công nghệ, kỹ thuật, các sản phẩm vật liệu xây dựng mới, các dự án đầu tư xây dựng nhà ở và văn phòng, hoạt động kinh doanh bất động sản của các địa phương, tập đoàn kinh tế, các tổng công ty, công ty xây dựng… trong và ngoài nước.

Hội thảo do Bộ Xây dựng, Bộ Công thương, Hiệp hội bất động sản Việt Nam, Diễn đàn ngành xây dựng châu Á phối hợp tổ chức dưới sự chủ trì của Ban chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản.
Cafeland.vn - Theo Bee
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland