Giống như hầu hết các sàn BĐS trên cả nước, hầu hết các giao dịch đều bị thao túng bởi các nhà đầu tư, đầu cơ và đầu nậu… Lý giải về vấn đề này một số chuyên gia cho rằng trong thời điểm hiện tại giao dịch không nhiều do sức ép về vốn và ảnh hưởng trực tiếp của nền kinh tế đã làm cho thị trường BĐS nói chung và BĐS Hải Phòng nói riêng đều “ngưng đọng”. Ở thời điểm hiện tại, các giao dịch trôi nổi trên thị trường cũng như qua sàn đều là những giao dịch xuất phát từ nhu cầu thực của người tiêu dùn

BĐS Hải Phòng: Thành công từ nhu cầu thực tiễn


Thế mạnh của Sàn giao dịch BĐS


Làm thế nào để khách hàng có thể nắm được các thông tin nhanh nhất để có thể cảm nhận, đánh giá chính xác hơn nữa diễn biến của thị trường BĐS, làm thế nào để thông tin giao dịch được chuyển tới khách hàng nhanh nhất và hiệu quả nhất. Và làm sao để có được lượng giao dịch lớn nhất, nhanh nhất và tốn kém ít chi phí nhất. Chính vì những lý do đó mà giao dịch BĐS qua sàn đang là xu hướng kinh doanh nhanh nhất và hiệu quả nhất. Đó chính là lý do khiến giao dịch qua sàn luôn là lựa chọn cho những người đang có nhu cầu sử dụng một cách thực sự.


Xuất phát từ những nhu cầu thực tiễn của xã hội đang trong quá trình đô thị hóa và thông tin về nhà đất là nhu cầu cực kỳ bức thiết, nhiều câu hỏi làm sao thiết lập một môi trường thuận lợi nhất cho các nhà kinh doanh BĐS có thể giao dịch với nhau và quảng bá một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất. Chính vì thế việc thiết lập một kênh thông tin nhằm cung cấp chia sẻ những thông tin, kiến thức, dịch vụ, kinh nghiệm... trong lĩnh vực này là các sàn giao dịch xây dựng, hướng tới cái đích cuối cùng để đáp ứng tối đa những nhu cầu của khách hàng. Hiện nay, hầu hết các sàn đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.


Xu hướng ngược của Hải Phòng


Tuy nhiên thì ở thị trường Hải Phòng không có quá nhiều dự án KĐT như ở TP.HCM hay Hà Nội, nên thị trường BĐS Hải Phòng khá trầm lắng với xu hướng ngược so với nhiều nơi khi đất ở các khu dân cư mới thường đắt gấp đôi, gấp ba ở nội thành. Theo khung giá nhà đất của TP Hải Phòng năm 2010 tại các quận nội thành, giá cao nhất là 35 triệu đồng/m² thuộc các tuyến phố như Điện Biên Phủ, Cầu Đất, Lạch Tray, Trần Phú… Thấp nhất là 400 nghìn đồng/m² đường đất, chưa có hạ tầng thuộc các quận Dương Kinh, Đồ Sơn, Kiến An… Nhà trong ngõ tại Hải Phòng được chia làm 11 loại với giá 1,4 - 6 triệu đồng/m².


Trong các quận trung tâm TP, hầu như không có các khu chung cư cao tầng, chỉ có các khu nhà chung cư thấp tầng, nhà biệt thự cổ kiểu Pháp, nhà riêng lẻ tại các tuyến phố chính và nhà trong ngõ.


Tại trung tâm BĐS V.M ở 36 Văn Cao, có rất nhiều nhà mặt phố, nhà trong ngõ ôtô có thể vào được rao bán. Theo nhân viên môi giới tại đây, giá nhà tại các tuyến phố chính nằm trong khoảng từ 60 - 100 triệu đồng/m². Nhà trong ngõ sâu, 2 xe máy tránh nhau có giá từ 20 - 25 triệu đồng/m²; nhà ngõ ôtô vào được từ 35 - 40 triệu đồng/m². Nhà chung cư cũ hay căn hộ trong biệt thự cổ ít có giao dịch. Tại sàn giao dịch BĐS Đại Cát Hải Phòng thì vẫn có tuy nhiên giao dịch không nhiều, mà hầu hết là những giao dịch thực xuất phát từ nhu cầu của người tiêu dùng. Theo chị Hoàng Phương - Phó giám đốc sàn này nhận định thì đây là thời điểm khó khăn chung của thị trường BĐS Hải Phòng nói riêng cũng như thị trường BĐS cả nước nói chung do nguồn vốn “tồn “ tại các dự án của nhiều nhà đầu tư quá nhiều, mà giao dịch thì quá ít, cho nên thời điểm này một số khu vực giá thành đã giảm nhằm thu hút người có nhu cầu thực hướng tới. Và có thể thấy những giao dịch trong thời điểm này hoàn toàn là của người tiêu dùng thực tế nhận thấy đây là thời điểm thuận lợi để họ có thể sở hữu nhà với giá khá hợp lý.


Đâu là nơi có sức hút mạnh nhất?


Hải Phòng hiện có khá nhiều KĐT vệ tinh như: KĐT Xi măng Hải Phòng, KĐT Ngã năm - Sân bay Cát Bi, KĐT Bắc Sông Cấm, KĐT Long Sơn… KĐT Xi măng Hải Phòng xây dựng trên mặt bằng Nhà máy Xi măng Hải Phòng cũ ở cửa ngõ phía tây Hải Phòng, quy mô hơn 78,5ha, có thể đáp ứng nhu cầu chỗ ở của 13 ngàn người. Theo quy hoạch, dự án gồm: Khu công trình phức hợp (văn phòng, thương mại, nhà ở, khách sạn, khu vui chơi giải trí, nhà tái định cư, căn hộ cho thuê); khu biệt thự và nhà chung cư thấp tầng; khu bảo tàng, nghiên cứu đào tạo xi măng; khu khách sạn cao cấp, dịch vụ du lịch; khu công viên, cây xanh, TDTT; cơ sở giáo dục (trường tiểu học, mẫu giáo) và các công trình hạ tầng kỹ thuật khác…


Trong các dự án kể trên, nổi bật nhất là dự án KĐT Ngã năm - Sân bay Cát Bi đã được triển khai vào năm 2006, cơ bản hoàn thành với nhiều khu chung cư, nhà biệt thự, nhà liền kề hiện đại, và giá đất ở đây cũng được đánh giá là cao hơn cả những khu vực trung tâm. Giải thích về giá ở đô thị mới đắt hơn khu trung tâm, chị Phương phân tích: “Hải Phòng không giống như Hà Nội hay TP.HCM vì không có sự tăng dân số cơ học đột biến mà chỉ tăng trưởng tự nhiên. Đất trong vùng lõi trung tâm không hấp dẫn vì hầu hết ở trong ngõ chật chội, ồn ào. Trong khi đó, KĐTM quy hoạch tốt, thoáng đãng, ôtô có thể vào tận nhà, chỉ cách trung tâm khoảng 4km. Tại khu phía tây TP, khi đường 5 mới hoàn thành thì thời gian đi lại giữa Hà Nội - Hải Phòng chỉ còn hơn một giờ đồng hồ nên được nhiều người quan tâm”. Và chị Phương cũng cho rằng ở thời điểm này giá đất tại các khu vực ngã năm sân bay Cát Bi và trục đường Lê Hồng Phong là thu hút người mua nhất vì giá cả hợp lý dao động từ 60 - 70 triệu/m2, và điều kiện sống cũng khá lý tưởng bởi hàng loạt các dự án khu ĐTM được xây dựng tại đây cùng các TTTM lớn…

Theo Thanh Huyền (Xây Dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0