Đích thân Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, ông Phùng Tấn Viết đã tham dự Hội thảo “Bất động sản Đà Nẵng - Tiềm năng và cơ hội” diễn ra sáng 18/8 tại Hà Nội, giới thiệu và trả lời thắc mắc của các nhà đầu tư phía Bắc về định hướng phát triển quy hoạch Thành phố. Đây là nỗ lực đáng ghi nhận của chính quyền địa phương trong việc phối hợp với các DN thúc đẩy quảng bá hình ảnh thương hiệu của các sản phẩm BĐS.

BĐS Đà Nẵng tiếp thị khách hàng Hà Nội

Chất lượng sống tại Đà Nẵng đang được đánh giá cao


Số liệu thống kê các dự án lớn đang triển khai tại TP. Đà Nẵng cho thấy, tổng vốn đầu tư cho lĩnh vực BĐS đạt 3,9 tỷ USD. Thành phố có 30.023 căn hộ, 2.686 biệt thự, 5.493 phòng khách sạn, 145.065 m2 mặt bằng cho thuê văn phòng. Trong định hướng phát triển đến năm 2020, Đà Nẵng được xác định là trung tâm vùng kinh tế trọng điểm miền Trung - Tây Nguyên, có vị trí chiến lược phát triển đô thị quốc gia. Nơi đây sẽ trở thành thành phố công nghệ cao, thành phố môi trường và thành phố dịch vụ chất lượng cao.


Lãnh đạo Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng định hướng hình thành các khu đô thị mới diện tích từ 500 đến 1.000 héc-ta; giải tỏa hàng nghìn hộ dân sống ven sông, ven biển lên các khu dân cư mới, tạo cảnh quan cho bờ sông, bờ biển. Thành phố sẽ di chuyển các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm ra khỏi khu vực trung tâm đến các khu công nghiệp tập trung, thu hồi đất sử dụng không hiệu quả hoặc sử dụng không đúng mục đích để tạo quỹ đất phát triển đô thị. Đồng thời, làm việc với các đơn vị quân đội chuyển đổi đất quốc phòng trên địa bàn Thành phố sang đất phát triển đô thị; nâng cấp trên 200 tuyến đường nội thị và hầu hết các đường hẻm trong Thành phố theo phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm".


Theo khảo sát thị trường của Savill, giá BĐS Đà Nẵng hiện còn rẻ so với tại Hà Nội, TP. HCM. Tham khảo giá cả các dự án giới thiệu tại buổi hội thảo này cũng cho thấy thực tế đó khi đất nền bán tại các dự án có giá khoảng 6 - 10 triệu đồng/m2.


Tuy nhiên, theo nhận xét của giới kinh doanh BĐS, các nhà đầu tư quan tâm đến BĐS tại Đà Nẵng cần lưu ý các yếu tố như khoảng cách vị trí địa lý giữa người đầu tư và dự án có ảnh hưởng đến quyết định mua bán. Bên cạnh đó, sức mua của bản thân cư dân tại TP. Đà Nẵng không quá lớn do tiềm lực tài chính còn thấp, vì thế các chủ đầu tư sẽ nhanh chóng bị cạnh tranh trong thu hút khách hàng tại Hà Nội, TP. HCM và các thành phố khác. Ngoài ra, trong đầu tư BĐS, có thể có lợi nhuận lớn từ việc đón đầu quy hoạch. Ở Đà Nẵng, quy hoạch đô thị rất rõ ràng, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nắm bắt thông tin, song khả năng sinh lời từ việc đón đầu quy hoạch vì thế cũng giảm sức hấp dẫn.

Theo Thủy Nguyễn (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.