Theo UBND thành phố Hà Nội, công tác tiếp nhận, bán nhà thuộc sở hữu nhà nước theo Nghị định 61/CP trên địa bàn thành phố vẫn chậm, chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra.



Tính đến hết tháng 10/2010, các Công ty kinh doanh nhà mới tiếp nhận được 1.812 đơn mua nhà, trong khi các năm trước, trung bình khoảng 8.000 đơn.

Nguyên nhân của việc chưa bán hết quỹ nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước (khoảng 52.000 căn hộ với diện tích khoảng 1,56 triệu m2) là do nhiều hộ gia đình có nguyện vọng nhưng hoàn cảnh kinh tế chưa đủ điều kiện mua; một số hộ muốn mua nhà nhưng do vướng quy hoạch, nhà đang có tranh chấp, khiếu kiện, nhà ở trong khu phố cổ nên chưa được mua.

Ngoài ra, một số hồ sơ mua nhà (nhiều nhất là nhà biệt thự do phải tính thêm phần diện tích phân bổ sân, lối đi chung) đã tính xong giá bán nhưng người thuê nhà không mua, thắc mắc giá bán quá cao.

Hiện quỹ nhà ở của các cơ quan tự quản không còn đầu mối quản lý, nhà ở cấp 4 đã phá đi xây dựng lại trên địa bàn thành phố còn khoảng 32.000 căn, với diện tích khoảng 960 nghìn m2. UBND thành phố đã giao cho UBND các quận huyện, thị xã tổ chức xét cấp giấy chứng nhận (tiền nhà tính bằng 0, thu tiền sử dụng đất theo Nghị định 61/CP). Tuy nhiên, một số địa phương chưa tập trung chỉ đạo quyết liệt, nên khối lượng hồ sơ nhà cơ quan tự quản còn nhiều, chưa được cấp giấy chứng nhận.
Cafeland.vn - Theo Đầu tư
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland