UBND tỉnh Bắc Giang vừa công bố Quyết định phê duyệt Đồ án quy hoạch Phân khu 8 thuộc đô thị Bắc Giang, tỷ lệ 1/2.000 với tổng diện tích quy hoạch lên tới 4.378 ha, dân số đạt khoảng 90.000 người vào năm 2045.

Khu vực quy hoạch bao gồm thị trấn Nham Biền và các xã Yên Lư, Cảnh Thụy, Tiến Dũng. Phân khu này nằm ở vị trí chiến lược với ranh giới phía Bắc giáp chân núi Nham Biền và sông Thương, phía Tây Nam tiếp giáp sông Cầu và thị xã Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh), và phía Đông tiếp giáp xã Đức Giang cùng xã Tư Mại.

Phân khu 8 được xác định là khu đô thị cửa ngõ phía Nam của Bắc Giang, đóng vai trò quan trọng trong kết nối giao thông với các tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương và Quảng Ninh. Đây cũng sẽ là trung tâm kinh tế mới với sự phát triển mạnh mẽ về cả không gian đô thị sinh thái và hiện đại.

Quy hoạch phân khu được chia thành ba khu vực chính, dựa trên địa hình và tiềm năng phát triển cụ thể:

Khu A: Trung tâm giáo dục và nghiên cứu
Khu A, nằm ở phía Đông và Bắc của sông Thương, phía Tây giáp khu nông nghiệp sinh thái chân núi Nham Biền, và phía Nam giáp xã Đức Giang, sẽ là trung tâm giáo dục, đào tạo và nghiên cứu ứng dụng công nghệ cao. Với diện tích 1.178,67 ha và dân số dự kiến 12.700 người, khu này sẽ kết hợp không gian mở, vườn ươm, và các hoạt động trải nghiệm nông nghiệp sinh thái.

Khu B: Trung tâm thị trấn Nham Biền
Khu B, có diện tích 1.718,89 ha với dân số khoảng 55.000 người, nằm ở trung tâm thị trấn Nham Biền. Khu vực này sẽ được phát triển thành trung tâm thương mại, dịch vụ và nhà ở chất lượng cao, kết hợp nâng cấp hạ tầng xã hội và kỹ thuật, đồng thời khai thác cảnh quan tự nhiên để hình thành các khu du lịch nông nghiệp sinh thái.

Khu C: Trung tâm công nghiệp Yên Lư
Khu C, có diện tích 1.407,69 ha và dân số dự kiến 22.300 người, sẽ được phát triển thành trung tâm công nghiệp ứng dụng công nghệ cao, với hệ thống cảng hiện đại. Khu vực này nằm tiếp giáp đường quốc lộ 17 và sông Cầu, hướng tới giảm thiểu ô nhiễm môi trường và cải thiện hệ thống hạ tầng xã hội.

Mỗi khu vực trong phân khu 8 sẽ được chia thành bảy đơn vị ở, mỗi đơn vị đều được quy hoạch đầy đủ các công trình hạ tầng xã hội như nhà văn hóa, trường học, công viên, và trụ sở cấp phường, đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn quy định hiện hành.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.