CafeLand - Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, 6 tháng đầu năm 2011, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã thu hồi 18 dự án đầu tư do chậm triển khai thực hiện nằm ngoài các khu công nghiệp.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Thu hồi nhiều dự án chậm triển khai

Thu hồi các dự án chậm triển khai là một chủ trương hợp lý nhằm cải thiện môi trường đầu tư. Ảnh: Báo Bà Rịa – Vũng Tàu


Trong đó, đầu tư nước ngoài là 6 dự án, đầu tư trong nước là 12 dự án. Ngoài ra, Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng đang tiến hành thanh, kiểm tra 11 dự án ở Long Điền và Đất Đỏ.

Được biết, theo quy định của UBND tỉnh: Trong thời gian 12 tháng kể từ ngày được thỏa thuận địa điểm, hoặc được chấp thuận chủ trương đầu tư, nếu nhà đầu tư không hoàn thành khảo sát, nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 hoặc lập dự án đầu tư mà không có lý do chính đáng thì văn bản thỏa thuận địa điểm hoặc chấp thuận chủ trương đầu tư hết hiệu lực và bị hủy bỏ. Mọi chi phí liên quan đến công việc đã thực hiện nhà đầu tư phải tự chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, trên thực tế, hầu hết các dự án chậm triển khai đều không thực hiện đúng quy trình này.

Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư cho hay, thời gian qua, khi rà soát, thu hồi chủ trương đầu tư dự án phát sinh khá nhiều khó khăn. Một mặt là do bản thân của doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình triển khai dự án nhưng lại không thông báo với cơ quan chức năng, nên khi quá thời hạn 12 tháng thì rất khó tìm ra cách giải quyết hợp tình, hợp lý. Mặt khác là do các ngành chưa có sự thống nhất trong việc thực hiện xử lý các dự án đầu tư chậm triển khai.

Vì vậy, vị lãnh đạo này cho rằng, trong thời gian tới các ngành chức năng cần phối hợp nhịp nhàng, đồng thời tỉnh cũng cần hoàn thiện một số văn bản pháp quy có liên quan đến lĩnh vực đầu tư.

Dự kiến đến cuối năm 2011, UBND tỉnh sẽ bổ sung kế hoạch thanh tra, kiểm tra một số dự án trên địa bàn Tp.Vũng Tàu và Thị xã Bà Rịa.

Thu Thảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.