CafeLand – UBND Bà Rịa Vũng Tàu vừa quyết định chấm dứt hoạt động dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Nam Hải và thu hồi chủ trương đầu tư dự án dự án Chung cư cao tầng tại phường Phước Trung, Thành phố Bà Rịa.

Cụ thể, UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư số 49121000327 ngày 20/4/2011 của UBND tỉnh cấp Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ Sản xuất và Xây dựng Nam Hải đầu tư dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Nam Hải tại xã Hắc Dịch, huyện Tân Thành.

UBND tỉnh cũng giao UBND huyện Tân Thành thực hiện thông báo việc chấm dứt hoạt động dự án nêu trên và thực hiện rà soát, công bố quy hoạch của khu đất sau khi chấm dứt hoạt động dự án cho người dân trong khu vực dự án đúng theo quy định.

Nguyên nhân thu hồi là do từ khi được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư năm 2011 nhưng đến nay nhà đầu tư vẫn chưa hoàn tất các thủ tục chuẩn bị đầu tư như thủ tục đất đai, giấy phép xây dựng và không có báo cáo tiến độ thực hiện dự án theo quy định; Dự án thuộc diện chậm triển khai so với quy định trong giấy chứng nhận đầu tư.

Trước đó, UBND tỉnh cũng đã ban hành văn bản thu hồi và chấm dứt hiệu lực văn bản số 2856/UBND-VP ngày 13/5/2009 của UBND tỉnh về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Chung cư cao tầng tại phường Phước Trung, Thành phố Bà Rịa do Công ty cổ phần Quảng cáo Hội chợ Thương mại Quốc tế (Công ty CIAT) triển khai thực hiện. Mọi chi phí chuẩn bị đầu tư phát sinh (nếu có) liên quan đến dự án, Công ty CIAT tự chịu trách nhiệm.

UBND tỉnh cũng giao Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND thành phố Bà Rịa và các đơn vị có liên quan tổ chức thu hồi hoặc trình UBND tỉnh thu hồi các văn bản liên quan đến quá trình triển khai thủ tục thực hiện Dự án nêu trên; đồng thời, UBND Thành phố Bà Rịa có trách nhiệm thực hiện công bố thu hồi chủ trương Dự án nêu trên cho người dân trong vùng Dự án được biết và định hướng quy hoạch của khu đất sau khi thu hồi dự án.

Lý do thu hồi là do từ khi được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư năm 2009 và gia hạn chủ trương đầu tư lần 1 (năm 2014), gia hạn chủ trương đầu tư lần 2 (năm 2016) nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư và giải phóng mặt bằng; Dự án thuộc diện chậm triển khai theo quy định.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.