CafeLand - Theo báo cáo Sở Kế hoạch và Đầu tư, tính đến nay có khoảng 20 nhà đầu tư khảo sát, lập dự án khu du lịch sinh thái theo hình thức thuê môi trường rừng tại Vườn quốc gia Côn Đảo.

Trong có một số dự án đã được UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; một số dự án được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương khảo sát, lập dự án đầu tư.

Tuy nhiên, việc thu hút các nhà đầu tư đến đầu tư, triển khai các dự án này đang còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc do nhiều nguyên nhân như:

Việc lập phương án quản lý rừng bền vững và đề án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng giải trí mất nhiều thời gian;

Các dự án phải điều chỉnh cho phù hợp với các quy định hiện hành của Luật Lâm nghiệp và Nghị định 156/2018/NĐ-CP đã ảnh hưởng đến tiến độ triển khai; điều kiện tự nhiên đi lại khó khăn (Côn Đảo xa đất liền), chi phí đầu tư xây dựng cao;

Các điểm cho thuê môi trường rừng tại Vườn quốc gia Côn Đảo chưa được đầu tư cơ sở hạ tầng; đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực du lịch sinh thái thu hồi vốn chậm…

Trước những khó khăn trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Long đã yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát lại những khó khăn và khả năng thực hiện dự án từ đó kiến nghị chọn 1 hoặc 2 nhà đầu tư có năng lực để thí điểm 1 hoặc 2 dự án, sau đó mới nhân rộng trên địa bàn huyện Côn Đảo.

Trong năm 2019, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chấp thuận cho Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Duy Thân thực hiện dự án Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Đá Trắng thuộc khu vực Đá trắng, tại tiểu khu 58 Vườn Quốc gia Côn Đảo, huyện Côn Đảo. Dự án có quy mô 10,2ha bao gồm: Khu dịch vụ bãi biển, khu nhà hàng công cộng, khu khách sạn nghỉ dưỡng cao 03 tầng, khu bungalow nghỉ dưỡng gồm 29 căn cao từ 01- 02 tầng và khu phụ trợ.

Chấp thuận phương án đầu tư để Công ty TNHH Đầu tư Phát triển và Kinh doanh Địa ốc Sài Gòn - Côn Sơn thực hiện dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Hòn Bà tại bãi Cát Lớn, Hòn Bà, huyện Côn Đảo với diện tích 19 ha và có tổng vốn đầu tư là 86,8 tỷ đồng. Quy mô của dự án, bao gồm: Khu biệt thự - villas cao 01 tầng gồm 22 căn; bungalow cao 1 tầng gồm 64 căn; Khu dịch vụ vui chơi giải trí; Đất rừng tự nhiên và cây xanh,...

Vườn quốc gia Côn Đảo là một khu vực bảo tồn nằm ở phía bắc huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Phạm vi vườn quốc gia này bao gồm cả một phần diện tích đảo và khu vực biển lân cận. Tổng diện tích là 15.043 ha, trong đó phần trên đảo là 6.043 ha, phần biển là 9.000 ha.

Côn Đảo cách thành phố Vũng Tàu 97 hải lý theo đường biển. Nơi gần Côn Đảo nhất trên đất liền là xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng, cách 40 hải lý.
N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.