CafeLand - Vừa qua, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có cuộc họp với UBND huyện Xuyên Mộc và một số sở, ngành liên quan về tình hình triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn huyện. Theo đó, yêu cầu cấp bách là giải quyết thu hồi các dự án chậm triển khai, đồng thời thúc đẩy các dự án khác nhanh chóng hoàn thành.

Một số dự án chậm triển khai do còn vướng mắc trong khâu đền bù, giải phóng mặt bằng. Ảnh: Nguồn inetrenet

Tính đến tháng 12, trên địa bàn huyện Xuyên Mộc có ó 96 dự án du lịch đã được cấp phép đầu tư hoặc thỏa thuận địa điểm còn hiệu lực trên tổng diện tích 3.787ha, tổng vốn đăng ký 9.695,5 tỷ đồng và 4,716 tỷ USD. Tổng vốn thực hiện của các dự án du lịch là 1.322 tỷ đồng (13,43% tổng vốn đăng ký) và 85,75 triệu USD (1,82%).

Tuy nhiên, trong tổng số 96 dự án thì mới có 2 dự án đã hoàn thành, 6 dự án đã đưa vào khai thác kinh doanh một phần, 22 dự án đã được bàn giao mặt bằng và khởi công xây dựng, 11 dự án còn vướng mặt bằng, 17 dự án đang làm thủ tục đất đai. Tổng giá trị giải ngân mà các chủ đầu tư cam kết trong năm 2011 của 41 dự án là 1.316 tỷ đồng và 137,25 triệu USD.

Theo ông Mai Văn Dũng, phó Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc, sở dĩ một số dự án được khởi công là do có thuận lợi về đất đai, không vướng công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, do các chủ đầu tư có quyết tâm đầu tư và có đủ năng lực về tài chính để triển khai dự án.

Riêng các dự án chậm triển khai, phần lớn có nguyên nhân từ việc chủ đầu tư chưa có quyết tâm thực hiện, không đủ năng lực về tài chính và chuyên môn. Một số dự án còn vướng mắc trong khâu đền bù, giải phóng mặt bằng.

Nhiều chủ đầu tư xin điều chỉnh quy hoạch, thay đổi đối tác, tăng vốn đầu tư nhằm mục đích kéo dài tiến độ triển khai dự án. Nhiều chủ đầu tư đăng ký số vốn rất cao, thậm chí khai khống cả số vốn thực hiện nhưng các cơ quan nhà nước không thể kiểm soát nổi.

Vì thế, UBND tỉnh đồng ý với đề xuất của UBND huyện Xuyên Mộc thu hồi 7 dự án chậm triển khai và 1 dự án do chủ đầu tư xin rút giấy phép. Ngoài ra, UBND tỉnh yêu cầu Sở Kế hoạch - Đầu tư và các sở, ngành cần xem xét, đề xuất danh sách một số dự án khác chậm triển khai để thu hồi trong các đợt tiếp theo.

Song Yến
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland