CafeLand - UBND Thành phố đã chấp thuận áp dụng đơn giá bồi thường đất ở tại văn bản số 1020/UBND-ĐTMT ngày 15/2/2008 của UBND TP đối với 47 hộ dân tại phường 3, quận Gò Vấp có nhà, đất bị ảnh hưởng bởi dự án đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành Đai ngoài.

Vụ khiếu kiện 47 hộ dân dự án Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành Đai ngoài đã có hồi kết?

Ngoài việc chấp thuận đơn giá bồi thường đất ở, Thành phố còn cộng thêm lãi suất và phần hỗ trợ do lỗi chậm chi trả bồi thường của cơ quan nhà nước.

Được biết, theo công văn 1020/UBND-ĐTMT thì giá đất mặt tiền đường Nguyễn Thái Sơn (khu vực 47 hộ dân) có mức giá là 32 triệu đồng/m2.

Đối với phần diện tích còn lại sau giải tỏa mà hộ dân có nhu cầu xây dựng để tăng diện tích sử dụng, UBND quận Gò Vấp chịu trách nhiệm kiểm tra từng trường hợp để xem xét cấp phép xây dựng theo hướng tăng thêm từ 1 đến 2 tầng ngoài quy định.

Đối với trường hợp có nhà, đất cùng bị ảnh hưởng bởi dự án mở rộng mương Nhật Bản và dự án nói trên mà các cơ quan chưa chi trả tiền bồi thường thiệt hại, thì cho phép áp dụng chính sách bồi thường có lợi nhất cho các hộ dân.

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại và chậm bồi thường với 47 hộ dân dự án, vào tháng 5/2015, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín đã có buổi đối thoại. Đại diện 47 hộ dân mong muốn được bồi thường, hỗ trợ trên cơ sở giá đất thị trường từ 70 - 80 triệu đồng/m2.Tuy nhiên, đại diện Sở Tài nguyên - Môi trường, Hội đồng thẩm định bồi thường TP và Sở Tư pháp cho rằng khó có cơ sở bồi thường đất cho 47 hộ dân trên bởi nguồn gốc đất này là đất cây xanh, đã có các văn bản của cơ quan chức năng về việc quản lý đất công, các hộ dân được giao không đúng thẩm quyền và hiện tại không đủ điều kiện để bồi thường theo quy định pháp luật hiện hành.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.