Sáng 16/12, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Phí Thái Bình đã chủ trì buổi làm việc với một số sở, ngành, chủ đầu tư kiểm điểm tiến độ các dự án xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho người thu nhập thấp trên địa bàn thành phố.
Theo ông Nguyễn Quốc Tuấn - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, hiện trên địa bàn thành phố có 8 doanh nghiệp đăng ký tham gia với 11 dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho người thu nhập thấp, tổng diện tích khoảng 40 ha, tổng diện tích sàn xây dựng là 1.169.350 m² với khoảng 16.500 căn hộ, đáp ứng 53.231 chỗ ở.

Các dự án nhà ở xã hội, nhà ở dành cho người thu hập thấp đang được đẩy nhanh tiến độ.

Một số dự án đã hoàn thành và chuẩn bị đưa vào sử dụng như dự án nhà ở cho người thu nhập thấp tòa nhà CT1 Ngô Thì Nhậm (quận Hà Đông).
Dự án xây dựng nhà ở xã hội tại CT19 khu đô thị Việt Hưng (quận Long Biên) đã hoàn thành chuẩn bị bàn giao đưa vào sử dụng với quy mô 515 căn hộ để cho các đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại các cơ quan, đơn vị của thành phố thuê.
Dự kiến, việc xét chọn các đối tượng đủ điều kiện và ký hợp đồng thuê nhà sẽ hoàn thành trong tháng 12/2010...
Ông Tuấn cho biết, việc tiếp cận vốn vay hỗ trợ đối với các dự án còn rất khó khăn, tính đến nay mới chỉ có 1/11 dự án được vay vốn.
Mặt khác, việc thẩm định giá bán nhà còn chậm nên ảnh hưởng đến khả năng huy động vốn của chủ đầu tư cũng như thời gian bàn giao nhà cho các chủ sở hữu...
Ông Phí Thái Bình yêu cầu chủ đầu tư các dự án tại phường Kiến Hưng (quận Hà Đông); Khu đô thị mới Sài Đồng (quận Long Biên) và Đại Mỗ (huyện Từ Liêm) đẩy nhanh tiến độ, xác định giá bán sau khi triển khai xây dựng xong phần móng để huy động vốn.
Với các dự án tại Bắc An Khánh, Hoài Đức và Mê Linh, chủ đầu tư khẩn trương gửi hồ sơ để Sở Quy hoạch và Kiến trúc thẩm định trước 20/12/2010 và trình UBND thành phố phê duyệt.
Ông Bình cũng yêu cầu Sở Xây dựng trong tháng 12/2010 tiến hành tập huấn cho cán bộ chuyên trách các xã, phường, thị trấn về công tác bán nhà thu nhập thấp cho đúng đối tượng.
Đối với các dự án chuẩn bị đưa vào sử dụng, Phó Chủ tịch yêu cầu các chủ đầu tư khẩn trương hoàn thành các thủ tục cuối cùng để người mua có thể chuyển về ở trước Tết Nguyên đán.
Cafeland.vn - Theo Giadinh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland