
UBND huyện Long Thành vừa báo cáo đồ án quy hoạch xây dựng vùng huyện Long Thành đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo đồ án quy hoạch xây dựng, vùng huyện Long Thành sẽ được phân thành 5 phân vùng phát triển xác định bởi địa giới hành chính, các tuyến giao thông chính và địa hình tự nhiên.
5 phân vùng phát triển vùng huyện Long Thành gồm: vùng đô thị- công nghiệp phía Bắc Cảng hàng không (sân bay) quốc tế Long Thành (bao gồm các xã An Phước, Long Đức, Lộc An); vùng đô thị hỗn hợp - sinh thái nông nghiệp phía Nam sân bay Long Thành (bao gồm các xã Phước Bình, Tân Hiệp và một phần xã bàu Cạn); vùng lâm nghiệp - du lịch sinh thái phía Đông Bắc (bao gồm xã Bình An, Cẩm Đường và phần còn lại xã Bình Sơn); vùng sinh thái nông nghiệp công nghệ cao - đô thị xanh- thông minh phía Tây (bao gồm xã Long Phước và Long An); vùng khu vực chức năng đặc thù sân bay Long Thành (nằm tại xã Bình Sơn).
Về định hướng phát triển không gian, vùng huyện Long Thành bao gồm 3 khu vực đô thị gồm: đô thị Long Thành (đô thị đa chức năng); đô thị Bình Sơn (đô thị gắn vớ Sân bay Long Thành) và đô thị Phước Thái (đô thị cảng).
-
Đề xuất tuyến metro nối sân bay Tân Sơn Nhất - Long Thành chỉ 40 phút
Đồng Nai đề nghị bổ sung tuyến metro kéo dài metro số 1 nối sân bay Tân Sơn Nhất - Long Thành vào danh mục dự án hưởng cơ chế đặc thù, nhằm sớm triển khai và rút ngắn thời gian di chuyển còn 38-40 phút....
-
Điều chỉnh dự án thành phần 2 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Bộ Xây dựng vừa phê duyệt điều chỉnh dự án thành phần 2 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1, nâng tổng mức đầu tư từ hơn 6.800 tỷ đồng lên hơn 7.600 tỷ đồng - tăng thêm gần 770 tỷ đồng so với trước đó....
-
Cầu Cát Lái quy mô 8 làn xe nối TP.HCM - Đồng Nai được xây dựng như thế nào?
Dự án cầu Cát Lái bắc qua sông Đồng Nai đang được xem là một trong những công trình giao thông liên vùng quan trọng nhất giữa TP.HCM và Đồng Nai. Theo quy mô được phê duyệt, cầu có mặt cắt ngang 8 làn xe, gồm 6 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp, vận tố...
