Hãng hàng không tư nhân dự định sẽ chọn Hong Kong hoặc Singapore làm nơi chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng.

Trao đổi với VnExpress, một đại diện của Vietjet Air cho biết hãng hàng không tư nhân đang lên kế hoạch bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) ngay trong năm nay. Hiện hãng trong quá trình lựa chọn nhà tư vấn để phục vụ cho quá trình này.

Ông Lưu Đức Khánh, CEO của Vietjet Air.

Trong một cuộc phỏng vấn khác với Wall Street Journal, CEO của Vietjet, ông Lưu Đức Khánh cho biết hãng kỳ vọng sẽ thu được 800 triệu USD thông qua việc IPO. Mặc dù vậy, ông chưa tiết lộ cụ thể hãng sẽ IPO ở đâu, vào thời điểm nào và bán bao nhiêu.

Trước đó, khi trả lời phỏng vấn Bloomberg, ông Lưu Đức Khánh đã cho biết hãng dự định IPO sau khi đã có lãi, đồng thời có thể sẽ chọn Hong Kong hoặc Singapore làm nơi chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng.

Số tiền thu được từ IPO sẽ phục vụ cho kế hoạch mua máy bay mới. Hiện có 20 chiếc Airbus A320, Vietjet lên kế hoạch nhận thêm 6 đến 10 chiếc mỗi năm trong thời gian tới, trong hợp đồng đặt mua 63 máy bay với nhà sản xuất đến từ châu Âu. Hợp đồng mua máy bay này của hãng tiêu tốn khoảng 6 tỷ USD.

Hiện hãng hàng không tư nhân đã mở đường bay đến 13 điểm trong nước và 5 điểm ngoài nước. Hãng dự kiến sẽ mở thêm đường bay quốc tế đến Trung Quốc, Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc) trong năm nay.

Thời gian này, châu Á đang chứng kiến nhiều cuộc IPO của các hãng hàng không. Trong tháng 10/2014 vừa qua, Bangkok Airways IPO và thu về 402 triệu USD. Tháng 11/2014, Vietnam Airlines bán 3,48% trong phiên IPO và thu về gần 52 triệu USD. Một số hãng khác cũng đang cân nhắc IPO như Indonesia Air Asia, Lion Air.

Châu Á tiếp tục là thị trường phát triển nóng của ngành hàng không thế giới. Trong 5 năm qua, số lượng hành khách đi máy bay tăng hai phần ba lên hơn một tỷ người. Để phục vụ nhu cầu, các hãng hàng không châu Á đang là khách hàng lớn của những nhà sản xuất máy bay như Boeing hay Airbus.

Thanh Bình (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.