Trước việc quân đội Malaysia hé lộ đã dò được tín hiệu cuối cùng của MH370 trong vùng Eo biển Malacca, sáng nay, một số lực lượng cứu hộ của Việt Nam vẫn lên đường tìm kiếm trong khi chờ tuyên bố chính thức từ nước bạn.

Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu: "Nỗ lực của Việt Nam trong những ngày qua hoàn toàn không vô ích bởi tính mạng của hành khách là rất quan trọng". Ảnh: An Nhơn.

8h30 ngày 12/3, Thứ trưởng Giao thông vận tải Phạm Quý Tiêu cho biết, sau khi nhận thông tin từ nước ngoài về việc tìm được tín hiệu cuối cùng của chiếc Boeing 777-200 hôm 8/3 bằng radar ở phía trên Eo biển Malacca, Việt Nam đã thông báo cho nhà chức trách Malaysia kiểm tra nhưng đến nay vẫn chưa có câu trả lời chính thức hay bất cứ thông tin gì từ nước này.

Về phía Việt Nam, Thứ trưởng Tiêu cho biết, lực lượng tìm kiếm - cứu hộ vẫn trong tư thế sẵn sàng, song sẽ hạn chế một số lực lượng. Hiện một số chuyến bay đang trên đường khảo sát, chờ thông tin chính thức từ Malaysia. Các tàu của Trung Quốc, Mỹ... vẫn có những hoạt động riêng của họ.

Đánh giá về những ngày nỗ lực tìm kiếm MH370 của lực lượng Việt Nam, ông Tiêu cho rằng "hoàn toàn không vô ích bởi tính mạng của hành khách là hết sức quan trọng". "Chúng tôi đã làm quyết liệt từ chỉ đạo của Chính phủ với tư cách là một nước thành viên liên quan", vị thứ trưởng nói.

Cũng theo ông Tiêu, từ hôm 8/3, tùy viên quân sự của Malaysia chỉ làm việc với nhà chức trách Việt Nam một lần. Thông tin liên quan đến máy bay mất tích cũng không được họ cung cấp đầy đủ, rõ ràng. Thời điểm Việt Nam thông báo thông tin MH370 có dấu hiệu quay đầu lại trước khi mất tín hiệu, Malaysia đã tiếp nhận nhưng không có phản hồi.

2 trong 3 trực thăng MI 171 của Trung đoàn 971 tiếp tục chuẩn bị bay ra biển tìm kiếm cứu nạn. Ảnh: Duy Khang

Sáng nay, trực thăng MI 171 của Trung đoàn 971 thuộc Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không Không quân Việt Nam) tại sân bay Cà Mau vẫn tiếp đầy nhiên liệu và tất cả thành viên phi hành đoàn đều sẵn sàng cho ngày thứ 5 tìm kiếm cứu nạn phi cơ Malaysia mất tích.

Trao đổi với VnExpress, đại tá Trần Văn Lâm - Sư đoàn phó Sư đoàn 370, trực tiếp chỉ huy lực lượng tại Cà Mau cho biết thông tin quân đội Malaysia hé lộ việc dò được tín hiệu cuối cùng của phi cơ MH370 trong vùng Eo biển Malacca là "chưa chắc chắn". Vì vậy, lực lượng do ông chỉ huy tiếp tục bay ra biển trong ngày hôm nay với nỗ lực tìm kiếm thêm manh mối.

Theo ông Lâm, hiện có nhiều máy bay tìm kiếm cứu nạn đang hoạt động trên vùng biển Cà Mau nên chiều qua Sư đoàn 367 đã lập trạm rađa tại sân bay Cà Mau. Trạm này hoạt động sáng nay, có nhiệm vụ chỉ huy, dẫn đường cho các máy bay tìm kiếm cứu nạn phi cơ mất tích.

An ninh ở sân bay Cà Mau được thắt chặt ở cấp độ 1 và tại đây đã phát ra tiếng nổ vào sáng 12/3. Ảnh: Duy Khang

Cũng trong sáng nay, tại cổng kiểm tra an ninh sân bay Cà Mau phát ra tiếng nổ khiến hàng chục người xung quanh nhốn nháo. Tuy nhiên lúc này hành khách của chuyến bay Cà Mau - TP HCM đã ra phi trường và phi cơ đã cất cánh.

"Không có gì cả, chúng tôi chỉ kiểm tra công cụ hỗ trợ", ông Phạm Thanh Lâm, Giám đốc sân bay Cà Mau thông báo sau cuộc họp với các nhân viên.

An Nhơn - Duy Khang (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.