Tỷ phú John Paulson đã quyết định tặng 100 triệu USD cho Cơ quan bảo vệ công viên Trung tâm New York, đây là món quà lớn nhất trong lịch sử dành cho biểu tượng đô thị 155 tuổi của thành phố.

Tỷ phú John Paulson.

John Paulson, nhà sáng lập Công ty Quản lý Quỹ Paulson & Co, sở hữu tài sản ròng lên tới 12,3 tỷ USD theo đánh giá của tạp chí Forbes.

Tại một cuộc họp báo, tỷ phú Paulson đã kể về sự gắn bó lâu dài của ông với công viên đồng thời tiết lộ đây là nơi hẹn hò đầu tiên của ông bà và cũng là nơi ông thường tới đây trượt patin khi còn nhỏ.

Đối với công viên, với ngân sách hoạt động hàng năm là 46 triệu USD, món quà của Paulson lớn gấp 6 lần so với kỷ lục hiến tặng mà công viên từng nhận được vào năm 1993 (17 triệu USD).

"Đây là một món tiền quá lớn và chúng tôi đều rất bất ngờ," Dena Libner, phó giám đốc quan hệ công chúng tại Cơ quan bảo vệ Công viên Trung tâm New York, Mỹ cho biết.

Công viên Trung tâm, thu hút 40 triệu lượt khách tới thăm mỗi năm, được mệnh danh là lá phổi của New York với những thảm cỏ xanh, rừng cây và hồ nước kéo dài từ khu vực Midtown tới Manhattan.

Theo Sầm Hoa (VietNamNet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Tỷ phú đầu tư John Paulson: Tiền ảo là một bong bóng, sẽ trở về con số 0 tròn trĩnh, vô giá trị

    Tỷ phú đầu tư John Paulson: Tiền ảo là một bong bóng, sẽ trở về con số 0 tròn trĩnh, vô giá trị

    07/09/2021 4:23 PM

    Từ một người gần như vô danh, John Paulson bỗng trở thành ngôi sao sáng trên bầu trời đêm của thế giới đầu cơ.

  • Tỷ phú đầu tư: ‘Giá trị tiền mã hóa sẽ trở về số 0’

    Tỷ phú đầu tư: ‘Giá trị tiền mã hóa sẽ trở về số 0’

    31/08/2021 1:45 PM

    Trước khi dự báo tương lai của thị trường tiền mã hóa sẽ “về 0”, năm 2008, tỷ phú John Paulson đã kiếm được 20 tỷ USD nhờ dự đoán chính xác đà lao dốc của thị trường nhà ở tại Mỹ.

  • Các tỷ phú đầu cơ vẫn luyến tiếc vàng

    Các tỷ phú đầu cơ vẫn luyến tiếc vàng

    15/11/2013 1:07 PM

    Nhà đầu cơ tỷ phú John Paulson, người cắt giảm một nửa mức nắm giữ vàng trong quý 2 năm nay, tiếp tục đặt cược vào sự lên giá của vàng trong thời gian tới trên cơ sở sự hồi phục của giá kim loại quý này. Trong khi đó, nhiều tổ chức dự báo lớn tiếp tục tỏ ra bi quan về triển vọng giá vàng.

  • John Paulson bỏ vàng chơi đàn

    John Paulson bỏ vàng chơi đàn

    26/08/2013 8:12 AM

    Vàng rớt giá mạnh. Nhiều quỹ đầu cơ lớn đã tháo chạy khỏi kim loại quý này. Theo một hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) vào giữa tháng 8 vừa qua, trong quý II/2013, quỹ Paulson & Co. của nhà đầu cơ danh tiếng John Paulson đã giảm hơn phân nửa cổ phần nắm giữ trong SPDR Gold Trust, quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới, xuống còn chỉ 10,2 triệu cổ phiếu.

  • Quỹ vàng của tỷ phú Paulson Paulson đã giảm 65% trong vòng 6 tháng

    Quỹ vàng của tỷ phú Paulson Paulson đã giảm 65% trong vòng 6 tháng

    18/07/2013 4:51 PM

    CafeLand - Quỹ đầu tư của tỷ phú John Paulson đã mất 23% giá trị trong tháng 7 và 65 % kể từ đầu năm đến nay. Trước đó, khi vàng chạm đáy vào ngày 12/4 hơn 300 triệu USD của tỷ phú Paulson “ra đi” khi vàng lao dốc chỉ trong một đêm.

  • 'Kho' vàng của tỷ phú Paulson mất hàng trăm triệu USD

    'Kho' vàng của tỷ phú Paulson mất hàng trăm triệu USD

    09/07/2013 9:09 PM

    Theo thông báo gửi các nhà đầu tư, quỹ vàng PFR Gold Fund của tỷ phú John Paulson đã mất 23% giá trị trong tháng và 65% từ đầu năm.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.