Theo thông báo gửi các nhà đầu tư, quỹ vàng PFR Gold Fund của tỷ phú John Paulson đã mất 23% giá trị trong tháng và 65% từ đầu năm.

Hiện tài sản của PFR Gold Fund chỉ có giá 300 triệu USD, thấp nhất trong các quỹ mà công ty của Paulson - Paulson & Co quản lý với tổng giá trị 19 tỷ USD. Các quỹ khác của ông đều có lợi nhuận năm nay. Trước đó, khi vàng chạm đáy hai năm ngày 12/4, tài sản cá nhân của tỷ phú này còn bốc hơi 328 triệu USD chỉ trong một đêm.

Quỹ đầu tư vàng của tỷ phú John Paulson cũng thiệt hại nặng nề khi giá giảm liên tục. Ảnh: AFP

Cho đến nay, tỷ phú này vẫn trung thành với việc đầu tư vào vàng và cổ phiếu các công ty sản xuất vàng để phòng khả năng tiền tệ mất giá khi các ngân hàng trung ương liên tục bơm tiền vào nền kinh tế. Tuy nhiên, giá vàng đã giảm tới 12% trong tháng 6, mạnh nhất kể từ tháng 10/2008, sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) - Ben Bernanke tuyên bố có thể giảm quy mô gói kích thích 85 tỷ USD mỗi tháng.

Paulson & Co cho biết: "Thời điểm vẫn chưa chắc chắn. Nhưng nếu bạn có tầm nhìn dài hạn, chúng tôi tin tưởng quỹ của mình sẽ mang lại lợi nhuận tốt nhất".

Công ty cho biết có bốn quỹ chính bị lỗ trong tháng 6 khi thị trường lao dốc trước thông báo của FED. Tuy nhiên, ở mảng cổ phiếu niêm yết bằng USD, những quỹ này đều lãi trong cả năm. Nhà đầu tư vào quỹ của Paulson có thể chọn mua cổ phiếu niêm yết bằng USD hoặc vàng.

John Paulson là nhà đầu tư nổi tiếng tại Mỹ. Theo Forbes, ông hiện sở hữu số tài sản 11,2 tỷ USD và là người giàu thứ 91 thế giới.

Thùy Linh (VnExperss)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.