Trước khi dự báo tương lai của thị trường tiền mã hóa sẽ “về 0”, năm 2008, tỷ phú John Paulson đã kiếm được 20 tỷ USD nhờ dự đoán chính xác đà lao dốc của thị trường nhà ở tại Mỹ.

“Bất kể tiền mã hóa hiện được giao dịch ở mức độ nào, chúng cũng sẽ chứng tỏ sự vô giá trị”, Bloomberg dẫn lời nhà quản lý quỹ phòng hộ John Paulson.

“Một khi thời kỳ hoàng kim của tiền mã hóa qua đi hoặc khi tính thanh khoản không còn, chúng sẽ về 0. Tôi không khuyên ai đầu tư vào tiền mã hóa”, ông nói thêm.

Trong năm 2020, giá của Bitcoin đã tăng từ khoảng 10.000 USD/đồng lên hơn 60.000 USD/đồng vào tháng 4 năm nay. Tới tháng 7, đồng mã hóa đã giảm giá xuống dưới mốc 30.000 USD/đồng. Hiện tại, Bitcoin đang giao dịch quanh ngưỡng 47.000 USD/đồng.

Ngoài ra, các đồng tiền mã hóa khác cũng chứng kiến xu hướng tăng đột biến. Tháng 4, giá Dogecoin thậm chí tăng hơn 400% trong vòng 7 ngày, từ mốc 10 xu/đồng lên ngưỡng 32 xu/đồng. Hiện đồng mã hóa lấy biểu tượng chú chó Shiba Inu đang giao dịch ở mức 27 xu/đồng.

Bên cạnh quan điểm về sự suy giảm của thị trường tiền mã hóa, Paulson cho biết biến động ngắn hạn của tài sản kỹ thuật số tạo ra những rủi ro khi bán hoặc đặt cược thêm.

Tỷ phú đầu tư John Paulson. Ảnh: NYT.

Hơn nữa, theo tỷ phú đầu tư, sự biến động về giá phải ảnh hưởng nhiều hơn đến nguồn cung. Tuy nhiên, “không có giá trị nội tại nào tác động tới tiền mã hóa, ngoại trừ việc chúng có số lượng hạn chế”.

Hiện tại, Paulson đang đầu tư vào tài sản thay thế khác - vàng - và coi đây là nơi ẩn náu an toàn.

Không chỉ Paulson, các nhà đầu tư nổi tiếng khác cũng nêu quan điểm tránh xa tiền mã hóa. Trong số đó là nhà đầu tư nổi tiếng Warren Buffett - người đặc biệt coi tiền mã hóa là “thuốc diệt chuột”. Chủ tịch kiêm CEO Berkshire Hathaway khẳng định “sẽ không bao giờ sở hữu tiền mã hóa”.

Ngay cả Charlie Munger - Phó chủ tịch công ty đầu tư Berkshire Hathaway - cũng bày tỏ “không hoan nghênh loại tiền tệ có thể trở thành công cụ cho những kế hoạch bắt cóc và tống tiền”.

Trong khi đó, một vài quỹ đầu cơ như Steve Cohen's Point72 Assest Management, Israel Englander's Millennium Management gần đây đã chấp thuận Bitcoin và các đồng mã hóa khác. Đối với một số công ty giao dịch hàng đầu, sự biến động về giá của thị trường này là cơ hội sinh lời.

Những ngân hàng nổi tiếng như Goldman Sachs, Citigroup, Morgan Stanley hay JPMorgan cũng cung cấp các dịch vụ về tiền mã hóa.

Theo NYP, tiền mã hóa vẫn là ngành công nghiệp lớn chưa được kiểm soát. Tuy nhiên, thị trường này đang chịu sự giám sát chặt chẽ của Quốc hội, Cục Dự trữ Liên bang và Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ.

Linh Đỗ (Zing News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.