Nhiều người cảm thấy sợ hãi khi có tư duy tách biệt với những người xung quanh. Nhưng theo tỷ phú Richard Branson, thay vì lo lắng, hãy tận dụng thời gian để tạo dựng con đường riêng của chính mình.
Tỷ phú Richard Branson từng chia sẻ: “Tôi không bao giờ hài lòng với bất cứ khuôn khổ nào. Điều đó giúp tôi làm tốt các công việc kinh doanh hơn. Sự sáng tạo không đến với những cá nhân ưa thoải mái và làm những công việc giống với số đông”.
Tỷ phú Richard Branson
Thực tế, Richard Branson được giới kinh doanh đặt cho biệt hiệu ‘tỷ phú chơi ngông’. Ông luôn tìm ra những cách thức mới mẻ để làm mọi việc và dám thách thức mọi giới hạn truyền thống. Ông nhấn mạng rằng, dù có nghỉ học từ năm 16 tuổi và khởi nghiệp với một công ty hàng không khi chẳng chưa hề có chút kinh nghiệm nào, ông vẫn tự tin làm những việc khác biệt với mọi người.
Chia sẻ về những điều tưởng chừng như ‘phi thường’ này, chủ tịch tập đoàn Virgin cho biết: “Đừng lãng phí thời gian để hòa mình với đám đông. Mỗi người đều có những thế mạnh khác nhau, và chúng ta nên sử dụng chúng để làm nên những điều khác biệt, vượt trội chứ không phải cố gắng để giống với mọi người”.
Khi còn là một thiếu niên, Branson từng có cơ hội theo đuổi những ý tưởng kỳ lạ của mình với sự ủng hộ tuyệt đối từ phía gia đình. “Cha mẹ đã nuôi dưỡng tinh thần kinh doanh của tôi. Thậm chí, họ cho phép tôi trông cây thông Noel để kinh doanh từ khi tôi còn nhỏ. Họ luôn có thái độ tích cực với những ý tưởng điên rồ, lạ lùng của tôi. Tôi rất hạnh phúc vì họ đã không cố ép buộc tôi làm theo bất kỳ điều gì".
Richard Branson luôn mạo hiểm với những ý tưởng mà mọi người cho là ‘điên rồ’
Năm 1997, Steve Jobs đưa Branson vào chiến dịch marketing của Apple với tiêu đề "Nghĩ khác đi". Branson xuất hiện trong đoạn phim cùng các nhân vật nổi tiếng như Martin Luther King, John Lennon và lời chú thích: ‘Đây là những kẻ điên rồ, những người nhìn thấy sự khác biệt’.
Hiện tại, Branson vẫn tự tin bước trên con đường của riêng mình, thực hiện những kế hoạch giúp khai thác triệt để thế mạnh của bản thân. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo rằng, khi lựa chọn một con đường ít người đi, bạn sẽ phải đối mặt với 2 vấn đề lớn: Cố gắng thật nhiều và không bao giờ ngừng thử thêm lần nữa nếu muốn thành công.
Linh Lê (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.