Người lần đầu đi mua nhà nên dành thật nhiều thời gian, thậm chí phải đến khu vực định mua cả buổi đêm để tìm hiểu kỹ.

Sidney Torres là triệu phú đã gây dựng được khối tài sản trị giá 250 triệu USD nhờ kinh doanh bất động sản. Năm Torres 20 tuổi, bà ông đã đồng ý ký một khoản vay để Torres có thể sửa chữa ngôi nhà đầu tiên. Sau đó, ông đã bán được nó và dùng số tiền lãi để mua một ngôi nhà ngay cạnh đó.

Doanh nhân Sidney Torres. Ảnh: CNBC.

Với kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực này, Torres khuyên những người mua nhà lần đầu tiên nên dành nhiều thời gian tìm hiểu khu vực mà bạn quan tâm. "Sai lầm lớn nhất của những người mua nhà lần đầu thường là thích ngôi nhà mà họ thực sự chẳng hiểu về cộng đồng, khu phố đó...", triệu phú này nói với CNBC.

Torres cho rằng, bạn nên đến khu vực đang muốn mua nhà vào buổi sáng, trưa và đêm. Ông giải thích, chỉ đến đó vào buổi đêm, bạn mới có thể biết được những hoạt động có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn mà ban ngày không thể thấy được.

"Trước khi mua đất để xây một resort hay chỉ là một ngôi nhà nhỏ, điều quan trọng với tôi là thấy được mặt trời mọc và lặn. Bạn sẽ muốn dành thời gian ở đó vào buổi sáng và cả buổi tối", doanh nhân này nói thêm.

Ông cho biết, những điều kiện khác cần quan tâm còn bao gồm, khu vực bạn muốn mua có gần trường học tốt, các trung tâm thương mại và mạng lưới giao thông chính hay không.

Theo triệu phú này, mua nhà có lẽ là một trong những công việc quan trọng nhất mà hầu hết mọi người đều phải làm. "Nếu định sống ở ngôi nhà sắp mua 10, 15 hay 20 năm, bạn sẽ không cảm thấy lãng phí khi dành hai đến ba ngày để tìm hiểu trước khi đưa ra quyết định cuối cùng", Torres nhấn mạnh.

Anh Tú (VnExpresss)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.