Huyền thoại đầu tư Warren Buffett, người giàu thứ 4 thế giới hiện nay, vừa quyết định mua cổ phiếu của hãng khai thác vàng Barrick Gold.

Hãng tin Bloomberg cho hay, nhà đầu tư huyền thoại người Mỹ Warren Buffett, được mệnh danh là "Nhà hiền triết xứ Omaha" đã quyết định chi tiền mua cổ phiếu của hãng khai thác vàng lớn nhì thế giới Barrick Gold.

Theo thống kê của Forbes, ông Warren Buffett - Chủ tịch của Berkshire Hathaway - hiện là tỷ phú giàu thứ 4 thế giới với khối tài sản ước tính lên tới 67,5 tỷ USD.

Tỷ phú giàu thứ 4 thế giới quyết định rót tiền vào vàng

Warren Buffett là ông chủ của Berkshire Hathaway, nay đã bước sang tuổi 90. (Ảnh: Bloomberg)

Công ty Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett đã mua 20,9 triệu cổ phiếu Barrick Gold (tương đương 1,2% số cổ phiếu đang lưu hành của công ty này) với giá 565 triệu USD.

Trước đây, nhà đầu tư tài ba Warren Buffett từng cảnh báo việc đầu tư vào vàng. Ông cho rằng công cụ này không tạo ra năng suất như trang trại hay công ty.

Song, hiện tại, các hãng khai thác vàng đang hưởng lợi từ giá vàng tăng cao. Biên lợi nhuận tăng khi chi phí sản xuất ổn định khiến các công ty này trở thành khoản đầu tư hấp dẫn.

Tỷ phú giàu thứ 4 thế giới quyết định rót tiền vào vàng

Được nhiều nhà đầu tư rót tiền mua, cổ phiếu Barrick Gold tăng mạnh. (Ảnh minh họa: Bloomberg).

Trước khi cảnh báo về vàng, ông Warren Buffett từng trở thành "vua bạc" khi mua 129,7 triệu ounce bạc vào năm 1997. Khi đó, ông mua phần lớn số bạc này với giá chưa đầy 6 USD/ounce và bán chúng không lâu sau đó.

Giá vàng tăng cao gần đây đang thôi thúc nhiều nhà đầu tư rót hàng tỷ USD vào ngành này. Các hãng khai thác kim loại quý đã huy động 2,4 tỷ USD từ phát hành thêm cổ phiếu trong quý II.

Hiện tại, giá vàng thế giới giao dịch quanh ngưỡng 1.936 USD/oz. Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank (23.270 VND/USD), giá vàng thế giới tương đương 54,27 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá bán vàng SJC 1,33 triệu đồng/lượng.

Xem thêm bài viết về: Warren Buffett
Trần Ngọc (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.