Công ty Lotte.vn mới đây gửi thông báo dừng bán hàng đến các đối tác. Theo đó, từ ngày 20/1/2020, trang thương mại điện tử này sẽ ngừng hoạt động.

Trong thông báo phát đi, doanh nghiệp này cho biết sẽ hoàn tất công nợ với các đối tác và nhà bán hàng trước ngày 20/2/2020. Sau ngày này, mọi khiếu nại sẽ không được giải quyết. Trong khi đó, khách hàng thân thiết trong chương trình tích lũy điểm L.Point hiện vẫn chưa nhận được thông báo về tình trạng này.

Lotte.vn lý giải, nguyên nhân ngừng hoạt động là sự thay đổi trong kế hoạch kinh doanh.

Trang thương mại điện tử Lotte.vn sẽ ngừng hoạt động từ ngày 20/1/2020. Ảnh: Lan Anh.

Lotte.vn thuộc tập đoàn Lotte (Hàn Quốc), ra đời từ tháng 10/2016, ngay khi Big C thông báo đóng cửa trang bán hàng trực tuyến Cdiscount, còn VinMart vẫn đang loay hoay với Adayroi.

Thời điểm đó, ông Seo Tae Ho - Tổng giám đốc trang Lotte.vn, tuyên bố sẽ đưa trang thương mại điện tử này vào top đầu thị trường với 20% thị phần.

Tuy nhiên, từ đó đến nay, trên bản đồ thương mại điện tử Việt Nam do iPrice Insights phối hợp SimilarWeb thống kê mỗi quý, Lotte.vn chưa bao giờ xuất hiện trong top 5 trang thương mại điện tử có lượt truy cập cao nhất Việt Nam.

Theo báo cáo của Google và Temasek, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam sẽ tăng trưởng 43%/năm, đạt 15 tỷ USD vào năm 2025. Khi đó, Việt Nam sẽ là thị trường lớn thứ 2 Đông Nam Á, sau thị trường đông dân Indonesia với con số dự kiến 53 tỷ USD.

Việc Lotte.vn dừng hoạt động xảy ra ngay sau khi Tập đoàn Vingroup thông báo ngừng kinh doanh Adayroi, sáp nhập trang này vào VinID.

Như vậy, xét cả Robins của Central Group, năm 2019 đã có 3 sàn thương mại điện tử chấp nhận dừng cuộc chơi tại Việt Nam.

Lan Anh (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.