Đức đã bắt đầu sử dụng lại vaccine AstraZeneca trong chương trình tiêm chủng, trong khi một loạt nước gồm Italy, Cộng hòa Cyprus, Latvia và Litva tuyên bố sẽ đưa ra quyết định tương tự.

Tiêm vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca cho người dân tại Milan, Italy ngày 9/3/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Ngày 19/3, thêm nhiều quốc gia trên thế giới đã nối lại việc sử dụng vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca sau khi các cơ quan quản lý của Anh và châu Âu khẳng định tính an toàn và hiệu quả của loại vaccine này.

Đức đã bắt đầu sử dụng lại vaccine AstraZeneca trong chương trình tiêm chủng, trong khi một loạt nước gồm Italy, Cộng hòa Cyprus, Latvia và Litva tuyên bố sẽ đưa ra quyết định tương tự.

Tại Tây Ban Nha, vaccine AstraZeneca sẽ tiếp tục được sử dụng để tiêm ngừa COVID-19 từ ngày 24/3. Canada cũng khẳng định ủng hộ việc dùng vaccine này.

Trước đó cùng ngày, Indonesia và Pháp đã quyết định nối lại việc sử dụng vaccine của AstraZeneca. Theo kế hoạch, Thủ tướng Pháp Jean Castex sẽ tiêm vaccine AstraZeneca trong ngày 19/3.

Giới chức y tế Pháp đồng thời khuyến cáo chỉ tiêm cho người trên 55 tuổi dựa trên những báo cáo rằng những người xuất hiện cục máu đông sau khi tiêm vaccine đều dưới tuổi này.

Cơ quan Quản lý dược phẩm của Liên minh châu Âu (EMA) khẳng định vaccine của AstraZeneca không gây ra hiện tượng đông máu sau khi tiêm chủng.

Theo cơ quan này, lợi ích của vaccine trong việc bảo vệ con người khỏi nguy cơ tử vong và nhập viện do bệnh COVID-19 lớn hơn nhiều so với những rủi ro tiềm tàng.

Đan Mạch - quốc gia đầu tiên cho dừng tiêm vaccine ÁtraZeneca - cho biết sẽ cân nhắc nối lại việc sử dụng vaccine này.

Theo người đứng đầu Cơ quan Y tế Đan Mạch Soren Brostrom, trong những ngày tới, cơ quan này và Cơ quan Dược phẩm Đan Mạch sẽ tiến hành đánh giá kết luận mới nhất của EMA về vaccine AstraZeneca đối với chương trình tiêm chủng của nước này.

TTXVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.