Techcombank chính thức miễn nhiệm chức danh Tổng giám đốc đối với ông Paul Simon Morris, bổ nhiệm ông Đỗ Tuấn Anh - Thành viên HĐQT tạm thời giữ chức Tổng giám đốc điều hành Techcombank trong thời gian này.

Nguồn tin của Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn khẳng định, Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) chính thức miễn nhiệm chức danh Tổng giám đốc Techcombank đối với ông Paul Simon Morris.

Ông Paul Simon Morris chính thức rời ghế Tổng giám đốc Techcombank

Như vậy, ông Paul Simon Morris rời ghế Tổng giám đốc Techcombank sau gần 2 năm công tác.
Được biết, ông Paul Simon Morris đã có đơn từ nhiệm gửi Hội đồng quản trị Techcombank và được xem xét, chấp thuận.
Hiện chưa có thông tin nào nói về lý do từ nhiệm của ông Paul Simon Morris.

Kế đó, Techcombank quyết định bổ nhiệm ông Đỗ Tuấn Anh - Thành viên HĐQT tạm thời giữ chức Tổng giám đốc điều hành Techcombank trong thời gian này.

Ông Đỗ Tuấn Anh gia nhập Techcombank từ tháng 8/2007 và đã từng đảm nhiệm các vị trí trợ lý cao cấp của HĐQT, Trưởng Ban kiểm soát, Giám đốc Khối Chiến lược và phát triển ngân hàng, thành viên HĐQT.

Ông Paul Simon Morris - Quốc tịch Anh, được bổ nhiệm Tổng giám đốc của Techcombank ngày 26/12/2011 thay ông ông Nguyễn Đức Vinh.

Ông Simon Morris có bằng Cử nhân Quản trị kinh doanh tại trường Henley Business School, Vương quốc Anh.

Từ năm 2000 - 2010, ông là CEO của ngân hàng Standard Chartered tại Brunei, Sri Lanka, Philippines và Indonesia. Từ năm 1997 - 2000, ông là Giám đốc Khu vực phụ trách về Tài trợ tiêu dùng của Standard Chartered tại Châu Phi.

Trước đó, ông là Giám đốc khu vực, Giám đốc chi nhánh và phụ trách tài chính của ngân hàng này tại Châu Phi. Ông cũng đã từng tư vấn về các vấn đề tài chính và phát triển tại một số quốc gia tại Châu Á và Châu Phi.

Năm 2010, ông Morris nhậm chức CEO Khan Bank tại Mông Cổ và đến tháng 11/2011 thì thôi việc tại đây. Đây là ngân hàng lớn nhất Mông Cổ với mạng lưới hơn 500 chi nhánh. Lợi nhuận của Khan đã tăng gấp 6 lần trong thời gian ông Morris điều hành.

Trong thời gian điều hành, ông Simon Morris được nhắc đến bởi sự kiện gửi thư đến toàn bộ nhân viên ngân hàng thông báo không có thưởng Tết (trong dịp Tết Quý Tỵ vừa rồi). Vị CEO ngoại gọi đây là "quyết định khó khăn", "biện pháp tức thời" và mong được chia sẻ.

Thư được ông Simon Morris - Tổng giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) - gửi trong ngày 20/12, trong đó nhấn mạnh 2012 là một năm thực sự khó khăn cho ngân hàng. Vị CEO ngoại trần tình Techcombank phải làm như vậy khi kết quả kinh doanh cả năm không khả quan. "Tôi biết quyết định này sẽ làm nhiều người thất vọng, tuy nhiên nó thể hiện đúng với những kết quả tài chính của chúng ta đạt trong năm cũng như những thách thức đang diễn ra trên thị trường", ông Simon Morris viết trong thư.

Huy Cường (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.