Sau những đồn đoán trong thời gian qua, cuối cùng hãng viễn thông Softbank của Nhật Bản cũng đã chính thức công bố vào ngày 15/10 rằng họ sẽ chi 20 tỷ USD để mua lại 70% cổ phần của nhà mạng lớn thứ ba tại Mỹ là Sprint.

Softbank cho biết cụ thể rằng khoản 12,1 tỷ USD sẽ được trả trực tiếp cho các cổ đông của Sprint, trong khi 8 tỷ USD dùng để củng cố bảng cân đối kế toán cho nhà mạng Mỹ.

Cho tới giờ thì thương vụ trị giá 20 tỷ USD nói trên đã được ban giám đốc của cả Softbank và Sprint thông qua, tuy nhiên, để có thể đi tới đích thành công cuối cùng thì vụ mua bán này còn cần phải có sự thông qua từ các cổ đông Sprint và Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC).

Với việc về tay Softbank, Sprint được kỳ vọng sẽ có “cú hích” đáng kể để giành lấy những thành công đột phá, bởi từ trước tới nay, Softbank đã nổi tiếng với việc “hô biến” các nhà mạng nhỏ hơn trở nên mạnh mẽ trong cuộc cạnh tranh với các tập đoàn viễn thông khổng lồ khác./.

Theo Văn Hưng (Vietnam Plus)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.